Chứng khoán vẫn đỏ sàn

Ngay sau giờ mở cửa, các lệnh bán giá sàn và ATO đã được ồ ạt nhập vào hệ thống. Kết thúc phiên mở cửa Vn-Index giảm 7,37 điểm tương đương 1,39%, khối lượng giao dịch đạt 135,92 tỷ, với 2,135 triệu đơn vị cổ phiếu được khớp lệnh.

Cung vượt xa cầu khiến chứng khoán tiếp tục xuống. Ảnh: H.Hà.
Cung vượt xa cầu khiến chứng khoán tiếp tục xuống. Ảnh: H.Hà.

Khác với những phiên giao dịch trước đó, sàn Hose hôm nay không còn sự phân hóa như hôm qua mà đồng loạt giảm sàn. Số ít các mã tăng điểm đều rơi vào các cổ phiếu nhỏ, vốn ít, thanh khoản thấp. Còn lại, các blue chip như DPM, STB, SSI, SJS, FPT đều không tránh khỏi xu hướng giảm mạnh chung của thị trường, và đều giảm sàn.

Kết thúc đợt khớp lệnh liên tục, sắc đỏ tràn ngập bảng điện tử. Dư mua gần không có trong khi lượng cung rất lớn. Vn-Index tiếp tục giảm sâu thêm 8,67 điểm tương đương 1,63% xuống mức 521,97 điểm. Khối lượng giao dịch sau đợt khớp lệnh thứ hai đạt 4,8 triệu đơn vị cổ phiếu, với giá trị 251,1 tỷ đồng.

Trong khoảng thời gian của đợt khớp lệnh đóng cửa, hàn thử biểu của chứng khoán Việt Nam vẫn không thể cưỡng lại đà giảm của hai đợt khớp lệnh trước đó. Vn-Index đóng cửa tại 521,95 điểm, sụt giảm 8,67 điểm ngang với mức giảm 1,63%. Toàn thị trường đã có 7,4 triệu đơn vị cổ phiếu được giao dịch với giá trị giao dịch là 441,5 tỷ đồng tăng mạnh 202,4 tỷ so với ngày giao dịch trước đó.

Sau khi kết thúc ngày giao dịch, chỉ có 15 mã tăng giá, 9 mã đứng giá, và có đến 130 mã giảm giá, với 128 mã giảm sàn.

Bên cạnh việc các cổ phiếu lớn tiếp tục mất giá, đáng chú ý là trong phiên sáng nay, cổ phiếu VNM sau bốn phiên tăng liên tiếp đã giảm sàn. DPM và STB là hai cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất, đều với hơn 1 triệu đơn vị cổ phiếu. SSI của công ty chứng khoán Sài Gòn chỉ khớp gần 120 nghìn cổ phiếu trong khi lượng dư bán giá sàn lên tới gần 1,4 triệu đơn vị, là lượng dư bán lớn nhất trên toàn thị trường.

Dù chính phủ đã yêu cầu các ngân hàng ngừng bán cổ phiếu giải chấp và các nhà đầu tư nước ngoài liên tục có động thái mua vào, nhưng lượng cung trên thị trường vẫn vượt xa lượng cầu.

Anh Đinh Văn Dũng, một nhà đầu tư tại công ty chứng khoán Thăng Long, cho rằng lượng hàng "xả" vào thị trường hiện nay chủ yếu đến từ khối tự doanh của các ngân hàng thương mại và các công ty chứng khoán. Số lượng lớn nhà đầu tư nhỏ lẻ thấy vậy bán theo, khiến cho thị trường vẫn chưa thể tăng trở lại.

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay mua vào hơn 1,9 triệu đơn vị cổ phiếu, tăng hơn 100 nghìn đơn vị so với hôm qua, và chiếm 25,6% lượng giao dịch trong ngày.

Tại sàn Hà Nội, Hastc-Index tiếp tục giảm điểm xuống mức 170,4 điểm, giảm 2,22% tương đương 3,86 điểm. Khối lượng khớp lệnh toàn thi trường là 1,94 triệu đơn vị cổ phiếu, giá trị giao dịch đạt 75,8 tỷ.

Xuân Hòa

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
18331
Số người truy cập:
4786418