Chứng khoán tăng cường bán tháo

Vn-Index lao dốc ngay từ đầu giờ giao dịch. Lượng bán quá lớn đã đẩy gần như tất cả các mã xuống mức giá sàn. Sau 30 phút giao dịch khớp lệnh của đợt một, Vn-Index có giá trị 477,47 điểm, giảm tới 19,54 điểm tương đương 3,93%. Tổng giá trị giao dịch trong đợt một đạt 153,94 tỷ đồng, tương đương với 4,32 triệu chứng khoán được sang tên.

So với các phiên trước, tính thanh khoản trong ngày giao dịch hôm nay thấp hơn đáng kể. Cả khối lượng và giá trị giao dịch sụt giảm cho thấy thị trường cổ phiếu có dấu hiệu bán tháo.


Chứng khoán Việt Nam trải qua phiên giảm thứ 6 liên tiếp và chỉ còn cách ngưỡng 450 điểm vẻn vẹn 2 phiên giảm. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong số các blue-chip, sau đợt một, chỉ có một số mã như VPL, VNM, STB tránh được giá sàn, phần lớn các cổ phiếu lớn còn lại như SSI, REE, PVD, DPM đều có mức giảm tối đa. Các penny-chip và cổ phiếu hiếm khác cũng chung số phận.

Hiện thị trường chứng khoán đang thiếu thông tin hỗ trợ. Tin tốt gần đây nhất tác động lớn đến giá cổ phiếu chính là việc xăng giảm giá, tuy nhiên đã gần ba tuần trôi qua mà chưa có thêm thông tin tốt nào. Diễn biến giảm của giá dầu thế giới đang thắp lên hy vọng cho các nhà đầu tư về việc giá xăng dầu trong nước sẽ có sự điều chỉnh. Hiện tại giá dầu thô ở rất sát mốc 100 đôla một thùng.

Trong các công ty niêm yết với nguyên liệu đầu vào là xăng dầu, chỉ có các hãng taxi sử dụng xăng, còn dầu diesel mới là nhiên liệu chủ yếu. Nếu dầu diesel giảm, được lợi lớn nhất sẽ là các doanh nghiệp. Trong khi đó, giá xăng đi xuống sẽ mang lợi cho người tiêu dùng, từ đó tác động trực tiếp tới nguồn tiền đổ vào thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, khi chưa có thông tin chính thức nào được công bố, các nhà đầu tư vẫn chỉ phỏng đoán và chuẩn bị sẵn vốn để nhảy vào thị trường khi tin tốt được công bố.

Kết thúc đợt khớp lệnh liên tục, Vn-Index tiếp tục giảm sâu xuống 475,6 điểm, tương đương 4,31% chỉ kém mức giảm tối đa 5% vẻn vẹn 0,69%. Tính thanh khoản ở mức thấp với chỉ 13,8 triệu chứng khoán được giao dịch, ứng với giá trị 519,8 tỷ đồng.

Đợt khớp lệnh cuối diễn ra khá ảm đạm khi cột dư mua ít ỏi bị lép vế hoàn toàn trước các lệnh bán giá sàn và ATC. Chứng khoán Việt Nam kết thúc ngày giao dịch tại mức 476 điểm của Vn-Index, giảm 4,23 %, tương đương 21,01 điểm.

Tổng lượng giao dịch đạt 15,1 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, giá trị 575,6 tỷ đồng. Giao dịch báo giá chỉ chiếm 60 nghìn cổ phiếu, giá trị 1,9 tỷ đồng.

Toàn thị trường đã có 7 mã tăng, 152 mã giảm, và 3 mã đứng giá.

Tại sàn Hà Nội, Hastc-Index đóng cửa tại 160,62 điểm, giảm điểm, tương đương 5,12 %. Tổng lượng thực hiện toàn thị trường đat 6,3 triệu cổ phiếu, giá trị giao dịch 267,03 tỷ đồng.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7638
Số người truy cập:
4772201