Chục triệu đồng một con tôm hùm bông Caribê

 Ông Trần Văn Trường, CEO chuỗi Hải sản Hoàng Gia cho biết, đây là lần đầu tiên công ty ông nhập chính ngạch 2 tấn tôm hùm bông Caribe từ Mexico sau vài tháng thương thảo và làm thủ tục. Đây cũng là đợt nhập chính ngạch đầu tiên của mặt hàng này tại thị trường Việt Nam.

Tôm hùm bông Caribe vừa được nhập về của hàng hải sản ở TP HCM. Ảnh: Hồng Châu

Tôm hùm bông Caribe vừa được nhập về cửa hàng hải sản ở TP HCM. Ảnh: Hồng Châu

Mỗi con tôm hùm bông Caribe có trọng lượng 1,5-4 kg. Cửa hàng này đang bán với giá ưu đãi gần 2,5 triệu đồng một kg (giá gốc gần 3 triệu đồng). Như vậy, với con có trọng lượng 4 kg có giá trên 10 triệu đồng. Những con tôm này có chiều dài 40 cm và chiều ngang 15 cm, không tính phần chân và râu.

Theo ông Trường, mới về Việt Nam trong ngày nhưng đơn khách sỉ đã đặt chiếm 50%, với khách lẻ cũng đang liên tục đặt hàng, có khách đặt trước 10 con để tổ chức tiệc tất niên.

So với các loại tôm hùm được nhập về Việt Nam, tôm hùm bông Caribe có phần thịt săn chắc và ngọt đậm hơn các dòng khác. Tôm hùm bông Caribe có size từ 1,5 kg trở lên trong khi tôm hùm Việt loại kích cỡ lớn từ 1,2-2 kg rất hiếm. Loại này giàu dinh dưỡng, nhiều protein và vitamin.

Con tôm hùm bông Caribe nặng 4kg. Ảnh: Hồng Châu

Con tôm hùm bông Caribe nặng 4 kg. Ảnh: Hồng Châu

Tại Việt Nam, ngoài loại trong nước, có khoảng 4 loại tôm hùm được nhập khẩu từ nước ngoài. Trong đó, tôm nhập từ Mexico đang có giá đắt đỏ nhất, tiếp đến là hàng từ Australia và Canada, Mỹ...

Theo ghi nhận của VnExpress, năm nay, sức mua hải sản để phục vụ Tết Nguyên đán của người dân tăng cao. Nhu cầu mua hải sản làm quà tặng tại thị trường TP HCM tăng hơn 100% so với các thời điểm khác trong năm. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh cho biết, sức tiêu thụ hải sản toàn thị trường tháng 1/2022 tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thi Hà

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7701
Số người truy cập:
4769779