Chọn mỹ phẩm “thông minh” cho nhan sắc tỏa sáng

 Thời điểm tháng 9 chính là lúc giao mùa, sự thay đổi nhiệt độ thất thường sẽ khiến da mất cân bằng, trở nên khô và nhạy cảm hơn. Do đó, bạn cần lựa chọn mỹ phẩm cẩn trọng!

Xin mời bạn cùng tham khảo một số bí quyết chọn lựa mỹ phẩm “thông minh” để da bạn luôn mịn màng, tươi trẻ và sáng bừng sức sống.
chon-my-pham-thong-minh-cho-nhan-sac-toa-sang-1
1. Sữa rửa mặt làm sạch sâu

Mùa thu, sự tiết dầu của bã nhờn sẽ giảm bớt do đó bạn cũng cần lưu ý đến việc lựa chọn cũng như sử dụng sữa rửa mặt.

Bạn nên chọn sữa rửa mặt có các hạt massage có tác dụng làm sạch sâu.

Tránh làm sạch da quá nhiều lần, sẽ vô tình làm mất đi sự cân bằng, khiến da căng thẳng và còn nhiều dầu hơn. Chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt có chứa nhiều bọt và các hạt massage giúp làm sạch tận sâu bên trong để lỗ chân lông được thông thoáng.

2. Chọn đúng nước hoa hồng

Nhiều chị em bỏ qua bước chăm sóc da này vì nghĩ chỉ cần kem dưỡng và sữa rửa mặt là đủ. Trên thực tế, sữa rửa mặt chưa chắc đã rửa sạch hoàn toàn được bụi bẩn trrên khuôn mặ,t, do đó, bạn cần thêm cả nước hoa hồng. Không chỉ bổ sung độ ẩm, nước hoa hồng còn làm se khít lỗ chân lông, ngăn chặn bụi bẩn “đột nhập” vào da bạn, tăng độ đàn hồi cho da.

Hãy lưu ý đến thành phần cồn trong nước hoa hồng!

Nhiều người cho rằng nước hoa hồng chứa cồn là không tốt, vì nó gây kích ứng da. Nhưng trên thực tế, lượng cồn nhất định trong nước hoa hồng giúp tẩy sạch dầu thừa và bụi bẩn ở các lỗ chân lông, làm se lỗ chân lông. Do đó lượng cồn này rất cần thiết, đặc biệt là da nhờn.

Cồn dễ bay hơi, làm độ ẩm của da giảm xuống, vì thế không nên sử dụng quá liên tục và nên giảm trong mùa khô hanh. Những chị em có làn da quá nhạy cảm thì không nên chọn nước hoa hồng chứa cồn.

3. Mỹ phẩm dưỡng ẩm cho da
Sau khi dùng nước hoa hồng dưỡng ẩm thấm đều lên da, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm có chứa nhiều thành phần là nước và không chứa dầu. Buổi tối nên chọn các loại kem dưỡng chứa chất làm trắng.

Kem dưỡng ẩm, serum và tinh dầu là những loại mỹ phẩm dưỡng ẩm cần có vào mùa thu.

Ngoài kem dưỡng ẩm, bạn cũng có thể “nuông chiều” da bằng cách tăng cường chăm sóc với serum và tinh dầu. Một chút tinh dầu trong nước tắm hoặc đốt trong phòng sẽ làm cho làn da và cơ thể được thư giãn tuyệt đối, giúp các nếp nhăn không còn khả năng “xuất hiện” trên gương mặt xinh đẹp của bạn nữa, serum giúp làn da được “hồi xuân” và luôn mịn căng như da em bé.

Khi đi làm, bạn hãy bỏ một chai khoáng xịt dạng phun sương để tiện bổ sung độ ẩm cho làn da.

4. Kem dưỡng da vùng mắt
Bạn cũng đừng quên chăm sóc đặc biệt cho làn da vùng mắt nhé!

Vùng da quanh mắt rất mỏng, là nơi dễ xuất hiện nếp nhăn nhất trên gương mặt. Vào mùa thu, bạn hãy thử thay mới một loại kem dưỡng ẩm cho vùng mắt, nên chọn những loại kem có chiết xuất từ thiên nhiên nhẹ dịu và êm ái với vùng da này. Khi thoa kem, bạn lưu ý chỉ thoa một lớp mỏng để kem dễ thẩm thấu, nuôi dưỡng da tốt hơn.

5. Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia cực tím

Bạn vẫn nên giữ thói quen thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao vào mùa thu dù thời tiết có mát mẻ. Các tia cực tím vẫn ở trong không khí và làm da bạn cháy nắng. Do đó, kem chống nắng vẫn là người bạn đồng hành lý tưởng của làn da trong mùa thu đông. Nếu bạn lười thoa kem, có thể chọn các sản phẩm trang điểm có tích hợp SPF từ 15 trở lên.

Ngay cả khi không trang điểm, bạn cũng đừng quên thoa một lớp kem chống nắng và kem dưỡng ẩm để bảo vệ da dưới các tia cực tím nguy hiểm vào thời điểm giao mùa. Nếu lo ngại da nhờn và bóng dầu, hãy chọn các loại kem chống nắng không chứa dầu (oil-free).

6. Chọn son dưỡng môi

Do không có tuyến tiết chất dầu và lớp biểu bì quá mỏng nên môi chúng ta là nơi dễ bị khô và nứt trong không khí lạnh. Da môi còn thiếu lớp tế bào có hắc tố melanin nên không thể tự bảo vệ trước ánh nắng gay gắt. Vì vậy, vào những ngày thu, khí hậu hanh khô, môi càng dễ bị nứt nẻ, gây đau và ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Thực ra, tia UVA, UVB chính là thủ phạm khiến môi bạn xỉn màu hơn. Đo đó khi chọn các son dưỡng, bạn nên chọn những loại có chứa SPF từ 15 trở lên để bảo vệ môi. Chọn cho mình một cây son dưỡng chất lượng của các hãng mỹ phẩm uy tín là cách bạn bảo vệ môi của mình.

Lưu ý: Đối với mỹ phẩm, bạn nên chọn các loại mỹ phẩm không chứa dầu và có chiết xuất thiên nhiên từ các hãng mỹ phẩm lớn và uy tín để nuôi dưỡng da.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế dầu mỡ và các chất kích thích như bia, rượu, đồ uống có ga, cồn… thuốc lá, sẽ là một biện pháp lâu dài để có vẻ đẹp lâu dài và tự nhiên. Các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả tươi sẽ là nguồn lực mang lại vẻ tươi trẻ cho làn da của bạn. Đừng quên uống nhiều nước để làn da luôn căng mịn bạn nhé!

Theo – Web Phụ nữ


Giày Đại Phát solution
Số người online:
8040
Số người truy cập:
4772824