Chọn bánh trung thu theo... mệnh

Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy lại sinh Mộc, luật Ngũ hành tương sinh ấy giờ đây đã được gói ghém vào những chiếc bánh cho ngày rằm tháng Tám.

Lần đầu tiên, từ thiết kế, màu sắc cho đến nguyên liệu của một hộp bánh trung thu được áp dụng theo lý luận Ngũ hành trong ẩm thực. Ngũ vị theo ngũ hành gồm cay, mặn, chua, ngọt, đắng. Tương ứng là ngũ sắc: trắng, xanh, vàng, đỏ, đen. 5 chiếc bánh trong bộ Ngũ Bảo được chế biến từ 5 loại nguyên liệu quý là nhân sâm, linh chi, đông trùng hạ thảo, hải sâm và quế đen, mang 5 màu sắc đại diện cho 5 hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ.


Bánh Anco Ngũ Bảo trong hộp gỗ và những chất liệu quý làm nhân. Ảnh: N.B.

Ngoài ra, dòng Anco Ngũ Bảo thượng hạng còn đặc biệt ở vỏ hộp. Từ gỗ thông Đà Lạt, những người thợ thủ công đã tốn hơn 100 giờ để tạo ra mẫu vỏ cầu kỳ, chạm khắc tinh xảo. Chỉ có 200 chiếc hộp loại này được sản xuất, để giới thiệu loại bánh trung thu giá cao nhất trên thị trường năm nay 2,5 triệu đồng.

Bên cạnh "truyền thống" sản xuất bánh trung thu giá cao (năm ngoái sản phẩm thượng hạng của Anco có giá 2.999.999 đồng mỗi hộp), năm nay Anco đã có sản phẩm tiếp cận đông đảo người tiêu dùng hơn. Ngũ bảo Quý (giá 300.000 đồng mỗi hộp) và Ngũ bảo Toàn (150.000 - 200.000 đồng) với 10 loại nhân cũng được tạo ra dựa trên Ngũ hành.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6968
Số người truy cập:
4769155