Chơi sang không tốn tiền

Và đây là cơ hội để sở hữu những thứ mà nếu mua mới bạn không có khả năng chi trả. CNBC gợi ý 10 món đồ second-hand đáng để nâng tầm cuộc sống của bạn mà không cần vay ngân hàng.

1. Ôtô - Xe máy

Cars & Motorcycles

Có cách nào hiệu quả để mua một chiếc xe máy, ôtô hạng sang đã qua sử dụng với giá mềm? Mua qua quảng cáo hay đại lý môi giới không phải giải pháp tốt, vì bạn có thể tốn thêm tiền cho trung gian. Hãy suy nghĩ theo cách của một nhà buôn, và tự mình tới các cuộc đấu giá.

"Mua xe theo cách đó giúp bạn tiết kiệm kha khá, vì không phải mất tiền cho chi phí trừng bày hàng ở showroom. Nhưng để chiến thắng, bạn cần rèn luyện kỹ năng trước khi đến buổi đấu giá, bởi ở đó không ai có thể bảo bạn nên làm gì", Deb Weidenhamer, CEO của nhà đấu giá Auctioneers & Appraisers, tư vấn.

2. Nhà cửa

Real Estate

Mua nhà mới xây sẽ tốt hơn nhà đã qua tay người khác sử dụng. Nếu bạn nghĩ như vậy thì hãy cân nhắc lại. Những căn nhà mới thường là mồi ngon cho các nhà phát triển bất động sản và cái giá để mua chúng không chỉ bao gồm giá trị thật của căn nhà.

Bạn cũng sẽ tiết kiệm kha khá nếu mua nhà cũ qua các cuộc đấu giá. Cùng với các loại xe siêu sang, bất động sản là những thứ đầu tiên phải đội nón ra đi khi gia chủ gặp khó khăn tài chính. Vì thế, qua đấu giá, bạn có thể mua với giá rẻ hơn 15-20% so với nhà mới. Nhưng cũng cần lưu ý, bạn gần như không có cơ hội nhìn rõ bên trong căn nhà trước phiên đấu giá, vì thế sẽ không biết chất lượng thực hư của nó ra sao.

3. Quần áo thiết kế

Designer Fashion

Những người sành điệu thường thay mới tủ quần áo của mình mỗi khi mùa thời trang mới đến. Christos Garkinos, đồng sáng lập cửa hàng Decades Two ở Hollywood, đã thâm nhập được vào những kho quần áo tốt nhất thế giới và bán những món đồ thiết kế với giá giảm tới 80%. Một đôi bốt Christian Louboutin chỉ có giá 290 USD. Bộ đàm Prada rẻ như mơ, 300 USD. Hay chiếc áo Chanel giá gốc 5.000 USD có thể được bán với giá 1.250 USD.

Bạn cũng có thể sở hữu những món đồ thiết kế riêng đó qua mạng đấu giá eBay hay một số trang bán đồ thời thượng như reFINEstyle.com. Hãy nhớ, họ bán rất nhiều quần áo với giá giảm ít nhất 50% so với đồ còn mới. Bởi không phải ai cũng sẵn sàng tham gia đấu giá quần áo cũ.

4. Đồng hồ - Trang sức

Watches & Jewelry

Bạn có thể tưởng tượng sẽ mua được một chiếc nhẫn kim cương hay chiếc đồng hồ Rolex với giá giảm tới 300% so với giá gốc? Hãy tới các cuộc đấu giá. Ở đó một chiếc nhẫn kim cương giá 18.000 USD ở tiệm có thể được bán ở mức 3.500 USD. Tại cuộc đấu giá ở Marshals (New York) năm ngoái, vài chiếc Rolex đã được bán với giá chỉ 4.000 - 5.000 USD.

Yên tâm về chất lượng, vì các nhà đấu giá thường công khai chi tiết màu sắc, kiểu dáng và chất liệu của món đồ trước phiên đấu giá.

5. Túi xách

Handbags


Các trang đấu giá như eBay hay Portero là nơi có nhiều lựa chọn cho bạn. Nhưng nếu bán thích đi ngắm tận tơi, có thể đảo qua các cửa hàng bán đồ cũ, hay để ý tới những người hàng xóm sành điệu của mình, bạn cũng có cơ hội mua được chiếc túi hàng hiệu như Louis Vuitton, Gucci, Coach với giá chỉ nhỉnh hơn 50 USD.

Các nhà đấu giá cũng bán nhiều túi đã qua sử dụng, một số chiếc gần như mới, thậm chí mới tinh, với giá chỉ bằng 20-25% khi còn mới.

Xem tiếp>>

Kỳ Duyên


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6242
Số người truy cập:
4769001