Chợ vàng đổi hướng

Vàng SJC tại TP HCM sáng nay hồi phục về mốc trên 16,6 triệu đồng mỗi lượng, giá bán ra chốt 16,63 triệu đồng. Cùng nhãn hiệu này của Công ty SJC Hà Nội còn có giá cao hơn, trên 16,7 triệu đồng.

Hôm qua, do thị trường diễn biến khó lường, tiềm ẩn nhiều rủi ro, các công ty nới rộng biên độ giá giao dịch, phổ biến ở mức trên 200.000 đồng mỗi lượng. Tuy nhiên đến sáng nay, biên độ này co lại chỉ còn 60.000-70.000 đồng. SJC Hà Nội đầu giờ sáng vẫn để giá bán cao hơn 200.000 đồng so với giá mua vào, song khi thấy các đối thủ thu hẹp biên độ, cũng nhanh chóng điều chỉnh bảng niêm yết.

Doanh số của SJC Hà Nội nhích nhẹ một chút trong ngày hôm qua, đạt khoảng 700-800 lượng so với mức 500-600 trong suốt mấy tuần qua. Tuy nhiên, đại diện kinh doanh của công ty cho biết vẫn chưa thấy bóng dáng các nhà đầu tư lớn, có thể do họ còn lo ngại rủi ro vì giá trong nước đang vênh quá xa so với thế giới.

Giá vàng giao ngay trên bảng điện tử Kitco.com vào lúc 10h45 (theo giờ Hà Nội) chốt 751,30 USD mỗi ounce. Nếu quy đổi ra tiền đồng, mỗi lượng vàng có giá chưa tới 15 triệu (đã bao gồm thuế, phí).


Vàng trưng bày tại một cửa hàng ở London hôm 14/3. Ảnh: Bloomberg News

Giới kinh doanh vàng than phiền bản thân họ cũng không muốn giữ giá giao dịch ở mặt bằng cao như hiện nay, bán ra cho khách giá nào, họ cũng phải mua lại để chốt lời và bảo toàn vốn ở mức tương đương. Vì hiện nay vàng vẫn bị hạn chế nhập khẩu, các doanh nghiệp đang mua đi bán lại lượng hàng nhập từ hồi đầu năm với giá cao.

"99% khả năng vàng vẫn bị cấm nhập từ nay đến cuối năm. Nhưng biết đâu đấy, nhỡ một ngày nào đó Nhà nước cho nhập trở lại thì cả nhà đầu tư và doanh nghiệp kinh doanh vàng cầm chắc lỗ nếu ôm hàng vào lúc này", một đầu mối kinh doanh lớn tại Hà Nội cảnh giác.

Theo đầu mối này, trong lúc đường chính ngạch bị đóng chặt thì vàng lậu vẫn cứ âm thầm chảy vào nội địa. Với một thỏi vàng nặng 1 kg đút vừa túi quần, dân buôn cầm chắc lãi 20 triệu đồng. Tiếng là lậu, song vàng này cũng có chất lượng 9999, không kém so với các nhãn hiệu vàng miếng đang lưu hành trên thị trường. Nếu một cá nhân yêu cầu gia công và dập thương hiệu SJC, sẽ không bị từ chối vì chất lượng vẫn đảm bảo.

Sàn giao dịch New York đêm qua chứng kiến phiên giảm thứ chín liên tiếp, thời gian suy giảm dài nhất kể từ 8 năm qua, do đồng đôla tăng giá mạnh so với các đồng tiền chủ chốt khác. Chốt phiên, các hợp đồng giao tháng 12 có giá 745,5 USD mỗi ounce, giảm 2,2%. So với mốc đỉnh 1.033,9 USD đạt được hồi tháng 3, giá vàng đã giảm 28%. Tính chung từ đầu năm tới nay, giá giảm 11%.

Dân đầu cơ giờ đây chẳng còn mấy mặn mà với vàng, mà dồn sự chú ý vào đôla Mỹ sau thời gian dài đồng tiền này thể hiện sức mạnh ổn định trên thị trường.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4129
Số người truy cập:
4766254