Chợ đầu mối bán nhiều hàng dỏm

Bị cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm chiều 21/5, chủ sạp khai báo, hầu hết sản phẩm đều được bán lẻ với giá rẻ hơn hàng chính hãng từ 20% đến 30%. Toàn bộ số mỹ phẩm dỏm đã bị tịch thu và chờ tiêu hủy.

Mỹ phẩm dỏm đang bị tịch thu chờ tiêu hủy. Ảnh: Thiên Chương.

Ông Ngô Văn Tùng, Đội trưởng Quản lý thị trường 5B cho biết, đây không phải là lần đầu tiên quản lý thị trường quận phát hiện sản phẩm dỏm được bày bán tại chợ.

Trước đó, 10h sáng ngày 17/5, sau một thời gian theo dõi, quản lý thị trường quận 5 cũng bắt quả tang cửa hàng số 14, tổ 15, chợ Kim Biên đang kinh doanh sỉ lẻ các đồng hồ đeo tay mang nhãn hiệu Rado, Omega, Longgine có xuất xứ từ Trung Quốc.

Tổng số hàng hóa nhái bị tịch thu chờ tiêu hủy gồm 1.672 chiếc đồng hồ đeo tay các loại. Theo người bán, giá bỏ mối loại đồng hồ trên khá rẻ, còn cửa hàng bán lẻ "hét" giá với người tiêu dùng bao nhiêu thì họ không thể biết.

Kim Biên là chợ đầu mối lớn nhất thành phố, chuyên cung cấp các mặt hàng mỹ phẩm, điện tử gia dụng, hóa chất cho thị trường TP HCM và các tỉnh lân cận. Theo Quản lý thị trường, việc tồn trữ và kinh doanh hàng dỏm, hàng không rõ nguồn gốc nếu không kịp phát hiện sẽ gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng, vốn ít hiểu biết về sản phẩm.

Còn thống kê của Bệnh viện Da liễu TP HCM, hầu hết trường hợp dị ứng mỹ phẩm đến viện khám và điều trị đều sử dụng hàng không rõ nguồn gốc hoặc mua với giá rẻ tại các chợ.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3258
Số người truy cập:
4764842