Chính quyền quận bất ngờ vụ bóc lột "nô lệ tình dục"

"Có thể năng lực cán bộ còn hạn chế. Việc bố trí tầng trệt làm khu bảo vệ cho dễ báo động của Tân Hoàng Phát rất khó để chúng tôi có thể phát hiện sai phạm khi kiểm tra", Phó chủ tịch UBND quận Thủ Đức, TP HCM - Huỳnh Thanh Nhân nói về vụ án xảy ra ở tiệm masage trên địa bàn quận.

Theo ông Huỳnh Thanh Nhân, Phó chủ tịch UBND quận phụ trách khối văn hóa - xã hội, ông đã nhiều lần trực tiếp cùng đoàn kiểm tra liên ngành của quận xuống nhưng không phát hiện. Việc "giam lỏng", cưỡng đoạt tài sản của các nhân viên trong tiệm, ủy ban quận cũng không biết. "Có thể năng lực cán bộ còn hạn chế, việc bố trí tầng trệt của ngôi nhà làm khu vực bảo vệ để dễ dàng báo động nên khi chúng tôi tới kiểm tra cũng khó phát hiện", ông Nhân nói.

Do đó, nhiều lần đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội của quận chỉ phát hiện những lỗi nhỏ như: không có bác sĩ trực, nhân viên không đeo bảng tên... Lần phạt hành chính nặng nhất là 9,7 triệu đồng…

Cũng theo ông Nhân, báo cáo của Công an quận Thủ Đức vừa gửi lên cho biết, vào năm 2007, cơ quan này có nhận được đơn tố cáo của người dân do Phòng thanh tra Công an TP HCM chuyển đến. Nội dung liên quan đến việc nhân viên bị chủ cơ sở bóc lột sức lao động, cưỡng đoạt tài sản. Tuy nhiên, sau khi xác minh, công an báo cáo đó là thông tin không đúng sự thật. Ngoài ra, các cơ quan như UBND phường, công an phường Linh Chiểu và công an quận không hề biết thông tin gì về việc cưỡng đoạt tài sản, giam giữ các cô gái. Kể cả các cuộc họp của tổ dân phố cũng không có phản ảnh gì về việc này. Đối với đơn của người nhà một số nhân viên tại đây thì không có cơ sở xác minh nên công an quận đã hướng dẫn họ khởi kiện tại tòa án dân sự…

Mỗi lần di chuyển, các nhân viên đều được kèm cặp bởi nhiều bảo vệ. Vợ chồng Tân Hoàng Phát có rất nhiều xe để đi lại và chở nhân viên

Về những thông tin "chung chi" cho một số "nhân vật" hoặc việc cảnh sát tìm thấy đơn thư khiếu nại, tố cáo của các cô gái và thân nhân họ về việc bị cưỡng ép kích dục, bóc lột, đánh chửi... gửi chính quyền quận nhưng lại nằm ở nhà vợ chồng Tân Hoàng Phát thì ông Nhân cho biết đang cho kiểm tra. "Chúng tôi đang đôn đốc các bộ phận của UBND các cấp quận, phường khẩn trương rà soát và báo cáo Chủ tịch quận về quy trình tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại trên địa bàn quận", ông Nhân nói.

Hiện UBND quận đang chờ kết luận cuối cùng của cơ quan công an để xử lý trách nhiệm các cá nhân, đơn vị trên địa bàn.

Còn về phía chính phường Linh Chiểu - nơi Tân Hoàng Phát "đóng đô", Phó Chủ tịch UBND phường - Vũ Huy Lộc thừa nhận thời gian qua, đã có nhiều đơn tố cáo của gia đình và nhân viên massage, về hành vi đối xử ngược đãi, quản lý nhân viên chặt, không cho họ về thăm gia đình. Việc này công an phường đã làm việc, nhắc nhở và hướng dẫn các bên để giải quyết cho nhân viên về.

Cũng theo ông Lộc, với thông tin hai nhân viên Công ty Tân Hoàng Phát nhảy lầu chạy trốn, UBND quận đã chỉ đạo công an quận xác minh nguyên nhân vụ việc. Báo cáo sau đó của công an cho biết 2 nhân viên xin nghỉ phép không được chấp thuận nên bỏ trốn bằng cách nhảy từ tầng 1 căn nhà trọ xuống đất, và bị chấn thương cột sống. Tuy nhiên, 2 cô gái khai không bị cưỡng ép gì, không đòi bồi thường hay khiếu nại. Do không đủ chứng cứ nên cơ quan công an không thể điều tra, xác minh.

Hôm nay, các nạn nhân vẫn tiếp tục đến công an TP HCM tố cáo vợ chồng Trí - Yến, chủ tiệm massage Tân Hoàng Phát. Theo đó, ngoài các hình thức phạt tiền, bắt phụ bếp, quét dọn, đánh đập... nặng hơn thì bị bỏ đói rồi nhốt vào chuồng chó, nhằm bắt nhân viên chiều khách, một số cô còn họ còn bị dọa sẽ cho đi "đày ải" sang các cơ sở massage khác.

Theo một cô gái, mỗi lần không làm vừa lòng ông bà chủ hoặc những người quản lý đều bị dọa là sẽ bị tống cổ về các cơ sở khác ở Bình Dương, Đồng Nai. "Ở đây dù cũng bị nhốt, bị bóc lột, nhưng còn chị còn em, lên những vùng khác xa lạ, chúng tôi càng phải chịu đựng khổ nhục, thà ở lại còn hơn", một cô gái trẻ cho biết.

Đối với 2 khẩu súng sát thu giữ được của Phan Cao Trí và anh vợ Phạm Viết Hậu - cũng là người điều hành tiệm massage Tân Hoàng Phát, công an tỉnh Đồng Nai đã có kết luận vụ việc.

Theo đó, vào năm 2007, phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC13) Công an tỉnh Đồng Nai cấp cho Công an thị xã Long Khánh 2 khẩu súng hơi ngạt kèm giấy phép sử dụng. Tuy nhiên, trên 2 giấy phép này, tại dòng “địa chỉ”, PC13 không ghi địa chỉ trụ sở của Công an thị xã Long Khánh mà để trống. Lợi dụng sự sơ hở này, đại úy Nguyễn Hồng Mạnh đã tự ý ghi thêm dòng chữ “DNTN Thái Thanh” vào rồi cấp súng cùng giấy phép cho doanh nghiệp Thái Thanh sử dụng. Sau đó, bà Nguyễn Thị Kim Thanh, chủ doanh nghiệp Thái Thanh đã "nhượng" lại 2 khẩu súng này cho Tân Hoàng Phát.

Tối 6/12, cảnh sát TP HCM đã đột kích tiệm massage Tân Hoàng Phát, quận Thủ Đức, TP HCM, nơi 88 nữ kỹ thuật viên bị ép tiếp khách từ 9h sáng hôm trước đến 2h sáng hôm sau và phải kích dục cho khách nhiều lần trong ngày. Tiệm massage này do vợ chồng Phan Thị Yến và Phạm Cao Trí làm chủ.

Khi cô gái nộp đơn xin vào làm được vợ chồng Yến ký hợp đồng lao động với mức tiền lương 617 nghìn đồng nhưng hàng tháng chỉ trả cho nhân viên 500 nghìn đồng, và số tiền này phải nộp vào quỹ mà kỹ thuật viên cũng không biết là quỹ gì. Ngoài ra, để được làm việc kỹ thuật viên, các cô phải ký hợp đồng thỏa thuận đương nhiên nợ vợ chồng Yến 24 triệu đồng tiền học nghề, quần áo... và phải làm việc để trả nợ. Những người trái lệnh của chủ đều bị phạt tiền, đánh đập hoặc nhốt vào chuồng chó...

Theo VNE

(trích từ thugian.com.vn)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5104
Số người truy cập:
4767805