Chi gần nửa tỷ đồng khám phá UAE trong sáu ngày

 Dưới đây là chia sẻ của nữ du khách về các trải nghiệm sang chảnh trong chuyến đi Dubai và Abu Dhabi, cũng như cảm nhận khi ghé thăm vùng đất giàu có này. Tổng chi phí cho chuyến du lịch 6 ngày 5 đêm của hai vợ chồng (không tính tiền mua quà) là khoảng 470 triệu đồng.

Để chuẩn bị cho những bức ảnh đẹp nhất tại Dubai, Nhung đã chuẩn bị quần áo, phụ kiện sẵn từ nhà. Cô mang theo năm vali quần áo. Ảnh: NVCC

Chuẩn bị trước khi đi: Nhung nộp visa qua một công ty du lịch để họ lo trọn gói mọi thủ tục. Do đó, cô chỉ phải đợi hai ngày đã có visa, với chi phí là 3,3 triệu đồng một người. Thời gian bay từ TP HCM đến Dubai khoảng 7 tiếng. Vì thời gian bay dài nên Nhung đặt vé khoang hạng thương gia của hãng Emirates để có thể nghỉ ngơi thoải mái. Giá vé 2.200 USD (hơn 50 triệu đồng) một người khứ hồi. Thời điểm Nhung đi vẫn cần xét nghiệm PCR trước khi khởi hành và khi trở về, hiện nay không cần.

Khách sạn: Đêm đầu tiên, hai vợ chồng đặt phòng ở Atlantis The Palm, hạng phòng Suite with Terrace giá 1.250 USD (28,5 triệu đồng), gồm dịch vụ đưa đón sân bay. Một trong những điều khiến Nhung ấn tượng về khách sạn là nơi đây có thủy cung đẹp và phòng phục vụ khách ăn nhẹ miễn phí cả ngày. Tuy nhiên cô thấy nội thất phòng khách sạn "bình thường", thậm chí nhiều khách sạn ở Việt Nam còn đẹp hơn.

Đêm thứ hai, Nhung ở Five Palm Jumeirah, hạng Luxe one giá 780 USD (18 triệu đồng), nơi này có tầm nhìn đẹp và phù hợp với những du khách yêu thích không khí sôi động. Nơi tiếp theo là Emirates Palace, khách sạn dát vàng nổi tiếng ở Abu Dhabi. "Khách sạn và sảnh đều rất đẹp nhưng rộng quá nên đi mỏi chân và dễ lạc. Hai vợ chồng tôi chỉ đi ăn sáng thôi mà tìm đường đến và về phòng cũng rất mất thời gian. Nhân viên khách sạn không chủ động hỗ trợ xách đồ khi thấy khách tay xách nách mang, thái độ cũng không nhiệt tình dù giá phòng 1.350 USD (31 triệu đồng) một đêm", Nhung chia sẻ. Điểm cộng cho nơi này là view ăn tối đẹp, lãng mạn, phù hợp với các cặp đôi.

Khách sạn Five the Palms nơi Nhung cùng chồng nghỉ qua đêm. Ảnh: NVCC

Khách sạn cuối cùng mà Nhung ở trong chuyến du lịch là Armani Hotel hạng suite, giá 1.200 USD (28 triệu đồng) một đêm nằm ở trung tâm thành phố, có view nhạc nước. Cô ở nơi này hai đêm để tiện mua sắm, đi lại.

Trải nghiệm du lịch: Đi trực thăng ngắm đảo cọ là trải nghiệm mà Nhung khuyến khích mọi người nên thử. Để tránh phải chờ đợi nên nữ du khách đã mua vé từ trước và thuê nguyên chuyến để thoải mái. Chuyến bay 15 phút ngắm Dubai từ trên cao có giá 915 USD (21 triệu đồng). Nếu bay chung với năm khách khác, giá vé sẽ rẻ hơn, là 230 USD một người.

Trải nghiệm tiếp theo mà Nhung gợi ý là đi du thuyền. "Nếu bạn ở các khách sạn không có view đẹp thì tôi khuyên mọi người nên trải nghiệm du thuyền để chụp được nhiều ảnh đẹp. Nếu đi tour, bạn hãy trao đổi với hướng dẫn viên đóng thêm tiền để đặt chuyến và có thêm nhiều trải nghiệm trong lịch trình. Tùy vào kích cỡ du thuyền sẽ có giá khác nhau. Nhung đặt tour du thuyền với giá 1.500 USD (34,5 triệu đồng) cho ba tiếng lênh đênh trên biển.

Nhung chụp ảnh tại trung tâm Dubai. Ảnh: NVCC

Nhung không đi sa mạc và chỉ tận hưởng, chụp ảnh ở các điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố. Phần lớn các bức ảnh trong chuyến đi cô đều thuê thợ ở Dubai chụp. "Tiền công thuê thợ chụp ảnh ở đây rất đắt, dao động 8-11 triệu đồng một giờ. Mỗi ngày, tôi thuê chụp tầm 2-3 tiếng", cô chia sẻ. Tổng chi phí chụp ảnh của cô là 92 triệu đồng.

Ăn uống: Vì không hợp đồ ăn địa phương nên cô chủ yếu ăn hải sản, gà rán và các món Âu. Các bữa ăn đồ Âu và hải sản, chi phí khoảng 1.100 USD. Tổng chi phí cho việc ăn uống suốt chuyến đi vào khoảng 3.000 USD (69 triệu đồng).

Nữ du khách trẻ nhận thấy rằng vùng đất này không quá hào nhoáng như những gì cô từng biết qua sách báo. "Tôi không biết ở Dubai nơi nào sẽ tập trung thật nhiều siêu xe. Còn những nơi tôi đã đến như ở những khách sạn nổi tiếng, trung tâm mua sắm lớn... tôi không thấy có quá nhiều xe sang như lời đồn", Nhung nói.

Về không khí, theo cảm nhận của cô, Dubai cũng không quá trong lành, ít cây xanh hơn Việt Nam do là vùng đất sa mạc. "Nhưng nơi này thật sự đẹp về đêm", cô nhớ lại. Người dân hay nhân viên nhà hàng khách sạn nơi Nhung đi qua đều không quá thân thiện, và cũng không chăm sóc khách hàng chu đáo như nhiều nơi ở Việt Nam. Cô cho biết không đánh đồng tất cả, nhưng đây là những trải nghiệm thực tế đã gặp khi ghé thăm Dubai. "Dù vậy, Dubai vẫn là nơi đáng để ghé thăm, trải nghiệm", cô nói.

Nữ du khách cho biết ban đầu khá lo lắng khi có ý định chia sẻ các trải nghiệm của mình, vì sợ nhiều người sẽ nói cô "khoe của" hoặc chê bai chuyến đi. "Tôi không khoe, vì tôi biết có nhiều người họ còn có các trải nghiệm cao cấp hơn. Tôi muốn chia sẻ để mọi người có thêm nhiều lựa chọn thực tế, phù hợp cho chuyến du lịch của mình. Hơn nữa, những lựa chọn này phù hợp với điều kiện kinh tế của tôi, tôi muốn tận hưởng các dịch vụ tốt trong khả năng của mình", Nhung cho biết.

Phương Anh


Giày Đại Phát solution
Số người online:
15390
Số người truy cập:
4777587