Chi 13.000 USD vẫn không lấy được chồng Hàn Quốc

Cơ quan công an TP HCM vừa tiếp nhận đơn tố cáo của hai nạn nhân Lan và Điệp, ngụ tại TP HCM, về việc họ bị một đường dây tổ chức môi giới kết hôn giả với người Hàn Quốc lừa lấy hàng trăm triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, đầu năm 2007, với ý định “thoát nghèo” bằng việc kết hôn với người Hàn Quốc, Lan, Điệp và nhiều phụ nữ khác được giới thiệu gặp Đỗ Thị Hoàng cũng lấy chồng Hàn Quốc, đang sinh sống ở Hàn Quốc.

Khi gặp, bà Hoàng khoe có văn phòng môi giới hôn nhân lớn ở Seoul và hứa hẹn nếu muốn trở thành cô dâu tại Hàn Quốc, nhanh chóng giàu có mà không phải lao động vất vả, các cô phải đưa cho bà một số tiền. Bà Hoàng sẽ tổ chức kết hôn thật hay giả cho các cô với người Hàn Quốc tùy theo yêu cầu của các cô gái này.

Bà Hoàng đã thông báo "chi phí" để hợp thức kết hôn giả với người chồng Hàn Quốc là 13.000 USD một người, và trong vòng 6 tháng những cô gái này sẽ có chồng và xuất ngoại.

Tin lời, Lan, Điệp và một số cô gái nhẹ dạ đã bán hết nhà cửa, tài sản và đi vay mượn để lấy tiền đưa cho bà Hoàng. Tuy nhiên, 2 năm trôi qua, các cô vẫn chưa có chồng và chưa được sang Hàn Quốc, tiền cũng không lấy lại được.

Cơ quan công an đang điều tra làm rõ.

Đức Quang

(trích từ vnexpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5433
Số người truy cập:
4768928