Chàng Việt kiều và mối tình với cô gái trên biển quảng cáo

 Đó là năm 2017 khi chàng trai từ Seattle (Mỹ) về TP HCM thăm gia đình. "Lúc đó tôi không biết cô gái là giảng viên hay sinh viên, nhưng biết nếu muốn tìm được cô ấy chỉ có cách đánh liều đăng ký học", Nguyễn Tuân nói.

Khi đi học, chàng Việt kiều mới biết cô gái là Phan Mỹ Thanh, 20 tuổi, sinh viên năm hai đồng thời là quản lý học vụ cho khóa học về quản trị kinh doanh của trường ĐH Hutech. Theo thói quen của sinh viên Mỹ, Tuân đến văn phòng khoa xin lịch làm việc của Mỹ Thanh nhưng nhiều lần không gặp.

Đám cưới của Mỹ Thanh và Nguyễn Tuân được tổ chức vào tháng 1/2021 tại TP HCM. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Một tháng sau ngày khai giảng, cả hai chạm mặt lần đầu khi Thanh xuất hiện trong lớp học để trợ giúp giảng viên. Chàng trai tới gần cô để làm quen nhưng ngay khi cúi mặt để nhìn vào bảng tên của Thanh cài trên áo, anh bị cô hiểu lầm là "học viên biến thái".

Biết Tuân là người từng xin lịch làm việc của mình nên Thanh càng ra sức tránh mặt. Tra lịch chuyên cần, thấy anh thường đi học muộn nên cô đến lớp thật sớm. Không ngờ, từ buổi gặp đầu tiên, Tuân lại chăm chỉ đến lớp sớm nhất với hy vọng có cơ hội gặp gỡ Thanh. Mỗi lần thấy cô quản lý học vụ kiểm tra thiết bị, chuẩn bị đồ uống cho giảng viên, chàng Việt kiều lại tán tỉnh.

Nhưng tất cả những gì anh nhận được chỉ là sự thờ ơ.

Tuân chuyển phương án, ngồi lì trong lớp sau khi tan học bởi biết Thanh là người ra về sau cùng. Mỗi lần thu dọn, thấy chàng trai cứ dõi theo mình khiến cô sinh viên khó chịu. Một lần cô hỏi anh muốn gì. "Muốn có số điện thoại của em để hỏi thêm về chương trình học", Tuân trả lời. Không thể từ chối, Thanh cho số nhưng không nhận được câu hỏi nào về khóa học mà chỉ có những tin nhắn hỏi thăm hay hẹn gặp mặt.

Biết không thể lay động được cô gái, Nguyễn Tuân đánh tiếng lên phụ trách khóa học nói rằng Thanh không giải đáp thắc mắc của học viên. Cô gái sau khi bị nhắc nhở bất đắc dĩ nhắn lại cho Tuân và nhận được lời mời: "Anh xin một buổi gặp rồi sẽ trả tự do cho em".

Quá mệt mỏi bởi sự đeo bám, Thanh nhận lời với suy nghĩ "chỉ một lần duy nhất". Trước khi đến buổi hẹn, cô gửi định vị cho nhóm bạn thân, lên kịch bản giải cứu vì sợ Tuân "giở trò".

Về phía Tuân, anh tự tìm hiểu món ăn Thanh yêu thích rồi chọn một quán hủ tiếu vỉa hè nơi cô thường lui tới. Ăn xong Thanh chủ động trả tiền rồi lên xe ra về. Lúc này, chàng trai chạy theo nói rằng chưa gặp người con gái nào buổi đầu gặp gỡ lại tự thanh toán rồi bỏ về như vậy. Miễn cưỡng, Thanh đồng ý để anh mời lại cà phê.

Trò chuyện lâu hơn, Thanh nhận ra Tuân không phải là như cô nghĩ trước đó. Cả hai đều trưởng thành trong gia đình đơn thân, rất khó khăn mới theo đuổi được việc học cũng như công việc sau này.

"Tôi dần bỏ thái độ đề phòng với anh mà chuyển sang đồng cảm. Dù vẻ ngoài cá tính nhưng ẩn sâu bên trong Tuân là con người rất tình cảm", Thanh nói.

Tuân vốn làm kinh doanh tại Mỹ, thời gian về nước anh điều hành online. Khi mối quan hệ của cả hai tiến triển tốt hơn cũng là lúc anh phải trở lại Mỹ, nhưng quyết định ở lại Việt Nam để tìm hiểu thêm cô gái mới quen. Chính vì lý do này mà sau vài tháng, khi Tuân ngỏ lời yêu Thanh đã đồng ý.

Bên nhau một thời gian, trong một lần dạo phố, Thanh bị tai nạn giao thông. Khoảnh khắc đưa người yêu lên xe cấp cứu, Tuân bỗng run rẩy vì sợ mất cô. "Mình phải bảo vệ cô gái này. Đây là người con gái quan trọng nhất đời mình", suy nghĩ đó cứ quẩn quanh trong tâm trí anh.

Ngay khi Thanh xuất viện về nhà, anh đã quỳ xuống cầu hôn, đồng thời trao cho cô chiếc nhẫn kèm lời hẹn ước "Chỉ khi nào anh tháo nhẫn ra lúc đó chúng ta mới chính thức chia tay". Họ hẹn nhau đợi Thanh ra trường sẽ tổ chức đám cưới.

Nhưng đã có thời điểm mối quan hệ của hai người phải dừng lại khi Thanh nảy sinh mâu thuẫn với gia đình Tuân. Những cuộc hẹn hò của cặp đôi vì thế trở nên ngột ngạt. Đến một ngày, Thanh đề nghị tạm chia tay để cả hai có thêm thời gian suy nghĩ.

Thời gian không gặp nhau, họ cùng lao vào công việc và học tập. Thanh cố gắng hoàn thành chương trình đại học còn Tuân bắt tay vào xây dựng công việc riêng tại Việt Nam. Dù không liên lạc, cô gái vẫn thường theo dõi trang cá nhân của người yêu và phát hiện trên ngón áp út của anh vẫn đeo chiếc nhẫn đính ước.

Sau 6 tháng chia tay, biết mình còn yêu Tuân rất nhiều, đúng vào ngày sinh nhật anh, Thanh chủ động tìm đến nhà tặng quà và giải tỏa khúc mắc với mọi người trong gia đình. Từ đó, họ quay về bên nhau và cùng thảo ra quy tắc về cách ứng xử khi về chung một nhà.

"Tuân không muốn tôi phải chịu thêm ấm ức nên đề xuất những quy tắc đó. Thấy anh liên tục nhắc tới đám cưới khi vừa mới quay lại với nhau, tôi hiểu người đàn ông này luôn nghiêm túc với mình", Thanh nói.

Gia đình nhỏ của Mỹ Thanh và Nguyễn Tuân trong một chuyến du lịch, năm 2022. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Khi chuẩn bị cho đám hỏi đầu năm 2020, Thanh phát hiện bị lạc nội mạc tử cung cấp độ ba, khó có thể mang thai. Hiểu rằng Tuân luôn khao khát có tiếng trẻ thơ trong nhà nên cô đề nghị chia tay nhưng anh phản đối. Tuân động viên người yêu nếu không tự sinh được sẽ nhận con nuôi.

Đám cưới của cặp đôi vì thế vẫn được ấn định vào tháng 1/2021. Trước đó một tuần, Thanh bất ngờ khi biết tin mình mang bầu. Đây cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm bên nhau, cô nhìn thấy Tuân - người đàn ông mà cô nghĩ là mạnh mẽ và không sợ bất kỳ điều gì - bật khóc.

Để chăm sóc vợ, Tuân đã chuyển hết công việc sang chế độ online, dành toàn thời gian bên cô. Mọi chế độ ăn uống, tập luyện khi mang thai của Thanh cũng do chồng lên kế hoạch và đôn đốc. Nếu có việc gấp phải ra ngoài tiếp khách, anh cũng đưa vợ theo bởi không yên tâm để cô ở nhà một mình. Tháng 7/2021, Thanh hạ sinh con gái đầu lòng, cả mẹ và con đều khỏe mạnh.

Từ ngày có con, dù bị đẩy xuống hàng quan tâm thứ hai trong nhà nhưng Thanh vẫn luôn hạnh phúc bởi tình yêu thương và sự chăm sóc của chồng. Cô cho hay, Tuân khiến mình thay đổi tích cực bởi biết cách ăn uống khoa học và tập thể dục thường xuyên hơn.

"Nếu không vì sự kiên nhẫn của anh, chúng tôi khó có thể ở bên nhau lâu đến thế, tôi cũng không thể là tôi như bây giờ", Thanh chia sẻ.

Còn với Tuân, anh cho biết mình và vợ hợp nhau về cả suy nghĩ, ý tưởng lẫn cảm xúc. Chính tính cách đơn giản, không phô trưởng câu nệ của Thanh là điều khiến chàng Việt kiều thấy yêu thương và trân trọng nhất.

Hải Hiền


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3414
Số người truy cập:
4766156