Căn hộ chung cư giá 20 triệu đồng

Mức hỗ trợ di dời trên căn cứ theo quy định về bồi thường giải phóng mặt bằng của TP HCM đối với các hộ lấn chiếm trái phép. Tuy nhiên, 24 hộ dân ở "lậu" tại tòa nhà xuống cấp này đều không chấp thuận.

Nhiều gia đình tỏ thái độ bất bình vì mức hỗ trợ 20 triệu đồng không thể giải quyết khó khăn khi mất nhà.


Mặt tiền chung cư 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, quận 3, TP HCM. Ảnh: Kiên Cường.

Trong khi đó, chủ đầu tư dự án này, Công ty xây dựng thương mại Sài Gòn 5 (Sài Gòn 5) giải thích: “Là công ty nhà nước, chúng tôi chỉ có thể thỏa thuận riêng với các trường hợp này nhưng chỉ trong giới hạn cho phép. Đưa ra mức cao hơn cho các trường hợp lấn chiếm sẽ làm ảnh hưởng đến nhiều dự án khác trên địa bàn quận".

Theo Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 3, trong tháng 9, lãnh đạo phường, quận, chủ đầu tư và 24 hộ dân thuộc diện lấn chiếm trái phép tại chung cư 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ có cuộc họp thương lượng để nhanh chóng áp giá hỗ trợ và di dời dân khỏi tòa nhà xập xệ này.

Ngoài 24 hộ trái phép nói trên, 30 hộ có hồ sơ hợp lệ tại chung cư 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa vẫn chưa di dời khỏi tòa nhà xập xệ này vì đang chờ nhận tiền bồi thường. Mức đền bù trọn gói cho họ là 85 triệu đồng mỗi m2.

Chung cư 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa được xây dựng từ trước năm 1975 có diện tích gần 2.300 m2, gồm 4 tầng. Sau năm 1975, tòa nhà được Ban tuyên huấn Trung ương Cục Miền Nam tiếp quản và bố trí cho 57 cán bộ công nhân viên.

Từ năm 1992 trở đi, Công ty Xây dựng thương mại Sài Gòn 5 trực tiếp quản lý tòa nhà này và chịu trách nhiệm bồi thường giải phóng mặt bằng. Hiện nay tòa nhà còn 30 hộ dân có hồ sơ pháp lý hợp lệ, chưa kể 24 hộ lấn chiếm tự phát.


Theo VnExpress

Giày Đại Phát solution
Số người online:
11790
Số người truy cập:
4779376