Cách chọn mua màn hình LCD HD (phần 2)



Trong phần 1, Samsunghdtvblog đã gửi đến bạn một số tiêu chí để lựa chọn màn hình LCD bao gồm độ phân giải, sự tương phản, thời gian đáp ứng… Ở phần 2 này chúng ta tiếp tục tìm hiểu thêm một vài yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng như đèn nền, kích thước và cổng giao tiếp. Hy vọng sau loạt bài về cách lựa chọn màn hình LCD, bạn đọc có thể sắm cho mình một sản phẩm ưng ý để thưởng thức trọn vẹn những pha bóng tuyệt đẹp tại Euro 2008 sắp diễn ra trong mùa hè này.

Samsung LA-32-52A650P.

Điều khiển đèn nền

Màn hình LCD sinh ra hình ảnh bằng cách truyền các tín hiệu từ hệ thống đèn nền bằng các kênh thông qua một nhóm các bộ lọc quang học. Do vậy để chọn được một sản phẩm ưng ý bạn nên thay đổi các cấp độ khác nhau của đèn nền. Khả năng quản lý đèn nền sẽ giúp bạn hạn chế chứng mỏi mắt khi xem trong môi trường tối đồng thời cấp độ sáng của nó cũng ảnh hưởng đến lượng điện năng tiêu thụ. Việc giảm độ sáng của đèn nền có thể dẫn đến kết quả tiết kiệm được 1/2 hoặc 2/3 năng lượng, bên cạnh đó nó còn giúp tăng tuổi thọ của thiết bị.

Hình mô tả sự tương quan giữa khoảng cách và kích thước màn hình LCD (1ft=0,3m)

Chọn kích cỡ màn hình

Việc chọn đúng kích thước màn hình cần mua xem ra khá đơn giản - hãy chọn độ rộng bất kỳ tùy theo nơi bạn dự định sẽ đặt chúng và cả kinh phí cho phép. Ngoài ra bạn nên chú ý đến khoảng cách từ màn hình đến chủ nhân của nó để tránh những căn bệnh về mắt. Hình dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách chọn kích thước màn hình tùy theo khoảng cách nhìn tối thiểu (nếu gần hơn sẽ thấy cấu trúc điểm ảnh, không đẹp).

Lưu ý đây là khoảng cách thích hợp dành cho bạn khi thưởng thức các bộ phim độ nét cao, còn với dạng phim tiêu chuẩn thì bạn nên kéo ghế ra xa hơn để khỏi phải thất vọng về mặt hình ảnh.

SAMSUNG Introduces 70” Full-HD LCD TV.

Chọn cổng giao tiếp

Điều cuối cùng mà bạn nên xem xét khi tậu LCD là vấn đề cổng giao tiếp mà nổi bật nhất hiện nay là cổng HDMI. Giao tiếp đa phương tiện độ phân giải cao (High-Definition Multimedia Interface - HDMI) là một tiêu chuẩn dùng để truyền tải các tín hiệu video độ nét cao. HDMI sẽ vẫn còn là điểm nóng trong một vài năm tới với điểm nổi bật chính là khả năng truyền cùng lúc cả âm thanh và hình ảnh trên duy nhất một sợi cáp.

Samsung 40 Widescreen LCD HDTV.

Các thiết có thể kết nối với truyền hình độ nét cao thông qua cổng HDMI bao gồm những đầu DVD thế hệ mới, đầu Blu-ray, cáp hoặc các hộp truyền hình vệ tinh, và những máy chơi game cao cấp. Lời khuyên ở đây là các nhiều cổng HDMI càng tốt; thông thường ti vi LCD thường được trang bị từ 2 đến 4 cổng. Nếu muốn tăng số lượng các thiết bị dựa trên HDMI có thể nối kết cùng lúc thì bạn có thể nghĩ đến việc sắm thêm một bộ chuyển mạch HDMI.

( Theo SamsungHDTVBlog.net )


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7879
Số người truy cập:
4771044