Các đại lý thu đổi không được bán ngoại tệ cho cá nhân



Các đại lý chỉ được phép mua đôla của người dân. Ảnh: Hoàng Hà.

Ngân hàng Nhà nước sáng nay phát đi thông báo về tình hình cung cầu ngoại tệ trong nước, trong đó khẳng định biến động tỷ giá trên thị trường tự do trong những ngày vừa qua chủ yếu là do yếu tố tâm lý và yếu tố đầu cơ.

"Đã có hiện tượng một số đại lý đổi ngoại tệ của các tổ chức tín dụng đầu cơ đẩy giá đôla mặt lên cao để trục lợi gây tổn thất cho người dân, đặc biệt là tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Đây là hoạt động pháp luật không cho phép. Ngân hàng Nhà nước sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, chấn chỉnh hoạt động thu đổi ngoại tệ theo đúng quy định của pháp luật", thông báo nêu rõ.

Theo quy định hiện hành, đại lý đổi ngoại tệ của các ngân hàng chỉ được mua ngoại tệ tiền mặt của cá nhân, chứ không được phép bán. Vì vậy, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các bàn đại lý phải bán toàn bộ số ngoại tệ tiền mặt đổi được cho tổ chức tín dụng đã ủy quyền.

Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết tỷ giá hối đoái tiếp tục được điều hành theo hướng linh hoạt dựa trên cung cầu trên thị trường trong biên độ 2% đã được Thủ tướng chỉ đạo. Ngân hàng Nhà nước đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu ngoại tệ cho nhập khẩu các mặt hàng thiết yếu của nền kinh tế.

Những ngày qua, giá đôla trên thị trường tự do liên tục bị đẩy lên cao, đã có lúc vượt 18.000 đồng, dù các ngân hàng vẫn niêm yết giá ở mức trên dưới 16.200 đồng.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2481
Số người truy cập:
4763225