Cá voi khổng lồ liên tục chết dạt vào đảo Bali

 Sinh vật đầu tiên là một con cá voi Bryde, nặng hơn hai tấn và dài ít nhất 11 m, chết dạt vào bãi biển Tabanan ở phía nam đảo Bali của Indonesia vào hôm 1/4. Nó đã bị thối rữa một phần khi người dân địa phương phát hiện.

Hai xác chết còn lại đều là cá nhà táng đực, lần lượt dài 18 và 17 m, được tìm thấy trên bờ biển Klungkung ở phía đông Bali vào ngày 5/4 và Yeh Leh ở phía tây Bali vào ngày 8/4.

Người dân hiếu kỳ xem xác cá nhà táng dài 18 m chết trên bờ biển Klungkung hôm 5/4. Ảnh: AFP

Permana Yudiarso, một quan chức hàng hải và thủy sản địa phương, nghi ngờ con cá nhà táng ở Yeh Leh cũng chết vì bệnh tật giống như những con cá voi trước.

"Cơ thể nó trông gầy gò và ốm yếu", Yudiarso nói với AFP. "Chúng tôi cố gắng kéo xác con vật lên bờ để dễ dàng khám nghiệm và sẽ chôn nó sau khi cuộc kiểm tra kết thúc".

Cảnh sát đã phong tỏa bãi biển Yeh Leh để ngăn người dân lấy thịt hoặc các bộ phận cơ thể khác của cá nhà táng. Ngoài ra, xác cá voi cũng dễ phát nổ, tiềm ẩn nguy hiểm cho những người đến gần.

Chuyên gia pháp y tiến hành khám nghiệm xác cá nhà táng ở Yeh Leh vào hôm 9/4. Ảnh: AFP

Các chuyên gia pháp y cho biết, sẽ mất ít nhất ba tuần mới có kết luận khám nghiệm, nhưng họ đã tìm thấy một số vết chảy máu trong phổi của cá voi và ruột của nó chứa đầy chất lỏng.

Năm 2018, quá trình khám nghiệm xác của một con cá nhà táng chết ở Indonesia đã phát hiện hơn 100 cốc nhựa và 25 túi nylon trong dạ dày, làm dấy lên lo ngại về vấn đề rác thải biển ở Indonesia. Quốc gia Đông Nam Á này đóng góp nhiều rác thải biển thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Đoàn Dương (Theo AFP)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
10750
Số người truy cập:
4775210