Cà Mau quảng bá cua biển

 Sự kiện khai mạc ngày hội với chủ đề "Cua Cà Mau - điểm hẹn văn hóa ẩm thực" vừa diễn ra tại TP Cà Mau, với sự tham dự của khoảng 500 đại biểu và đông đảo người dân trong tỉnh. Ban tổ chức cho biết đây là năm đầu tiên ngày hội quy mô cấp tỉnh được tổ chức với nhiều hoạt động thú vị.

Please enter your caption!

Theo đó, hàng loạt sự kiện được tổ chức, kéo dài đến 31/12, trong đó có hội chợ thương mại tổng hợp, trưng bày sản phẩm OCOP; hội thao và trò chơi dân gian; lễ hội đường phố...

Điểm nhấn của ngày hội là các hoạt động đua tốc độ cua, trình diễn trói cua, thời gian thi đấu từ ngày 24 - 26/12; cuộc thi ẩm thực vua đầu bếp cua, xác lập kỷ lục 69 món ăn chế biến từ cua Cà Mau, cuộc thi cua Cà Mau lớn nhất và kết hợp nhận bằng kỷ lục châu Á "Lẩu mắm U Minh".

Please enter your caption!

Ngoài ra, nhiều diễn đàn, hội thảo trao đổi, thảo luận các vấn đề như "Giải pháp kéo dài thời gian lưu lại của khách du lịch Cà Mau"; "Đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ địa phương"; "Giải pháp phát triển bền vững nghề cua Cà Mau"... sẽ diễn ra dịp này.

Đại diện lãnh đạo tỉnh chia sẻ ngày hội là dịp để tỉnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu cua Cà Mau và các loại đặc sản của địa phương. Đây còn là cơ hội để du khách trong và ngoài nước thưởng ngoạn thiên nhiên, trải nghiệm hương vị đặc sắc của Cà Mau; các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh dịch vụ du lịch, ẩm thực với tỉnh này.

Please enter your caption!

Cà Mau là một trong những điểm đến được thiên nhiên ban tặng nhiều món quà vô giá, đó là cảnh quan rừng, biển trù phú, hài hòa với vô số đặc sản làm say lòng du khách. Trong đó, phải kể đến loài thủy sản đã vinh dự được lọt top 100 món ăn đặc sản Việt Nam, đó là cua biển Cà Mau.

Hiện, với diện tích nuôi xen canh trên 250.000 ha, Cà Mau là một trong những địa phương có sản lượng cua nhiều nhất cả nước. Tổng giá trị sản lượng cua bình quân mỗi năm trên 10.000 tỷ đồng. Do đó, cua được xác định là ngành hàng chủ lực của tỉnh, chỉ đứng sau con tôm.

Thư Kỳ


Giày Đại Phát solution
Số người online:
829
Số người truy cập:
4759870