Bữa sáng dimsum ở Sài Gòn

 Dù ăn bánh cuốn nhân tôm, bánh hẹ hấp, chân gà hấp… nhưng mỗi lần thưởng thức, bạn sẽ lại thấy dimsum còn bao nhiêu điều để khám phá. Bạn sẽ tự thắc mắc là tại sao chỉ quanh quẩn với tôm, thịt, cải, hẹ, khoai môn, mà có thể làm ra cả trăm món khác nhau.

Đặc biệt là món “tiểu long bào - xiaolongbao” với nước súp trong veo, nóng hổi, ngọt vị thịt nằm gọn trong chiếc bánh. Để chuẩn bị Xiaolongbao, người đầu bếp đã phải đông đá nước súp thành những viên đá nhỏ, sau đó, khi có khách gọi món, họ sẽ dùng đá làm nhân của bánh bao và hấp ngay lúc đó. Hơi nóng vừa đủ làm bánh chín, cũng giúp viên nước súp tan ra và khi được phục vụ tại bàn, vỏ bánh vừa chín tới, mềm và mịn, nhân bánh vừa vặn là lớp nước nóng hổi cho khách thưởng thức.

Không chỉ có món bánh đó, hầu như tất cả những món thuộc danh sách dimsum đều có một bí mật nho nhỏ xung quanh cách làm. Bởi chỉ quanh quẩn với cách làm bao bột, hấp hoặc chiên… để thành hàng trăm món khác nhau hoàn toàn là cả một nghệ thuật. Người đầu bếp thể hiện mình không chỉ ở hương vị nhân món ăn, mà phải cả ở lớp bột mềm và trong hoặc đục tùy món, vỏ bánh phải dai vừa đủ để không làm chảy nhân bên trong, nhưng khi nguội đi thì không được cứng, khi nằm quá lâu trong xửng cũng không được nát.

Bạn có thể thử thêm những hương vị dimsum hiện đại, như những món có nhân hải sản được phát triển thêm sau này với cá hồi và trứng cá. Nhưng lại có những người chỉ thích ăn những hương vị truyền thống như bánh bao xá xíu, bánh củ cải, há cảo, hoặc tàu hủ ky cuốn tôm chiên.

Ở Hong Kong, Sở Du lịch nước này có hẳn một phần hướng dẫn về Dimsum cho các du khách mê ăn uống. Hương vị dimsum ở đây thanh, nhẹ và hiện đại hơn.

Còn ở Mỹ, món ăn này sẽ làm thực khách no nê bởi khẩu phần “hoành tráng” của nó, cắn một miếng đầy ngập răng và nóng hổi và nhìn khói nghi ngút bốc lên từ cái rổ tre.

(Nguồn: Chương trình hợp tác VnExpress và Citibank)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7401
Số người truy cập:
5316678