Bông Bạch Tuyết 'khất' nợ nhà băng

Dự kiến ngày 7/8, Maritime Bank sẽ có buổi làm việc chính thức với Bông Bạch Tuyết để có hướng xử lý cụ thể những khoản nợ ngân hàng. Đến chiều nay BBT vẫn chưa nhận được công văn trả lời của Maritime Bank về việc có chấp thuận cho công ty được hoãn thời gian thanh toán nợ.

Trao đổi với VnExpress.net, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bông Bạch Tuyết, ông Tạ Xuân Thọ cho hay, BBT đã gửi công văn xin ngân hàng gia hạn thêm thời gian để cùng với Dệt may Gia Định - đơn vị đại diện 30% vốn Nhà nước có thêm thời gian trao đổi và đi đến thống nhất phương án tháo dỡ khó khăn cho Bông Bạch Tuyết.


Bông, băng y tế là một trong những sản phẩm làm nên thương hiệu Bông Bạch Tuyết trong hơn 30 năm qua. Ảnh: bongbachtuyet.com.

Công văn gửi Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải VN (Maritime Bank) của BBT có ghi rõ, "với thực lực của Bông Bạch Tuyết hiện nay thì chưa thể có nguồn tiền để thanh toán các khoản tín dụng với ngân hàng".

Phía Bông Bạch Tuyết cho hay, phương án tối ưu, kịp thời và duy nhất để khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh, thanh toán công nợ cho ngân hàng và các chủ nợ khác là phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho đối tác chiến lược. Tuy nhiên, cho đến nay 3 thành viên đại diện Dệt may Gia Định vẫn chưa thông qua phương án này.

Ngày 29/7 Maritime Bank đã gửi văn bản đòi nợ BBT, yêu cầu trong vòng 7 ngày Bông Bạch Tuyết phải thanh toán tiền nợ quá hạn, và có kế hoạch khả thi để trả nợ. Bằng không, ngân hàng sẽ khởi kiện và tiến hành thủ tục phát mãi tài sản BBT thế chấp để thu hồi nợ vay theo quy định.

Ngoài mức tổng dư nợ tại Maritime Bank khoảng 21,4 tỷ đồng, Bông Bạch Tuyết cũng đã thế chấp cho nhà băng này giá trị quyền sử dụng 16.000m2 đất thuê, nhà xưởng tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc và dây chuyền máy móc thiết bị sản xuất băng vệ sinh, bông y tế.

Mới đây Bông Bạch Tuyết đã có thông báo chậm trả lương tháng 7 cho cán bộ công nhân viên, đồng thời cắt giảm nhân sự ở một số bộ phận.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2780
Số người truy cập:
4762449