Bơ và phomat - nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon

 Nấu ăn ngon không quá khó, thậm chí với những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc, bạn cũng có thể tạo ra những món ăn "bắt miệng" và đầy đủ dinh dưỡng. Trong đó, các chế phẩm từ sữa tươi như bơ, phomat tự nhiên là những bí quyết biến tấu đa dạng món ngon được nhiều chị em nội trợ sử dụng.

Để khuyến khích các phụ huynh sáng tạo nhiều món ngon, nhãn hàng TH true Butter và TH true Cheese (thuộc thương hiệu TH true Milk) mở cuộc thi Vui trọn món ngon hồi cuối năm 2022, thu hút gần 500 lượt bài dự thi trên khắp cả nước với những món ăn độc đáo, hấp dẫn.

Là một trong số khách hàng có bài dự thi ấn tượng, chị Quỳnh Mai (Hà Nội) đã dùng bơ tự nhiên TH true Butter làm ra chiếc bánh kem mang màu xanh hy vọng để đồng hành cùng cô công chúa sắp chào đời. Chị chia sẻ, nguyên liệu bơ này không chỉ làm tăng thêm độ thơm ngậy cho bánh mà còn giúp chị tiết kiệm thời gian pha màu cho lớp kem bơ, bởi bơ TH true Butter có màu trắng tự nhiên.

Món bánh kem của chị Quỳnh Mai. Ảnh: NVCC

Còn với trứng gà, xúc xích, hành, rau và bơ tự nhiên, anh Trần Văn Thịnh (Hà Nội) đã làm nên món cơm rang khiến hai cậu con trai ăn hết sạch khi vợ vắng nhà. "Bé nào ăn vào cũng tấm tắc khen cơm bố rang ngon hơn cả ở quán", anh Thịnh khoe trên trang cá nhân.

Hai con trai anh Trần Văn Thịnh háo hức bên món cơm rang của bố. Ảnh: NVCC

Không chỉ vậy, bơ còn được nhiều người tín nhiệm khi chế biến các món chiên xào (bắp xào, bò né...), làm nguyên liệu cho các món mặn như thịt heo nướng bơ cay, gà sốt bơ tỏi... và cả các món bánh ngọt như bánh kem, bánh quy bơ... "Dùng bơ giúp món ăn ngậy và dậy mùi hơn", chị Thu Huyền (quận 7, TP HCM) chia sẻ.

Trong khi đó, phomat là nguyên liệu quen thuộc của nhiều món Âu như pizza, pasta, lasagna, salad... cho đến các món Á như nem chua bọc phomat, cá viên phomat, bò hàu phủ phomat...

Chị Võ Lâm (Hà Nội) thường làm món bò - hàu phủ phomat để đãi cả nhà với nguyên liệu là phomat tươi tự nhiên TH true Cheese. Không chỉ giúp món bò - hàu thêm đặc sắc, lớp phomat dẻo, kéo sợi dài còn khơi dậy sự thích thú cùng tiếng cười rộn rã của các con khiến chị thêm hào hứng vào bếp.

Món bò - hàu phủ phomat của chị Võ Lâm. Ảnh: NVCC

Khi không có quá nhiều thời gian nhưng vẫn muốn tự tay làm món ăn vặt cho con, các bà mẹ bận rộn có thể chỉ cần dùng phomat tươi tự nhiên TH true Cheese lăn qua trứng gà và bột xù, thế là đã có món phomat que cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho các con.

Chia sẻ thêm về sản phẩm, đại diện TH cho biết, bơ và phomat tự nhiên được làm hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH - cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín xác lập kỷ lục lớn nhất thế giới năm 2020. Sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, được sản xuất theo công nghệ hiện đại từ Italy và Thụy Sĩ cùng phương pháp chế biến lâu đời của châu Âu nên giữ hương vị truyền thống đặc trưng.

Theo Khuyến nghị Sử dụng sữa và chế phẩm sữa cho người Việt Nam năm 2016 của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, sữa và chế phẩm sữa là những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, trong thành phần có đầy đủ các chất đạm, chất béo, đường, vitamin và chất khoáng giúp cơ thể phát triển, khỏe mạnh và phòng chống bệnh tật. Trong đó, phomat có tất cả các thành phần dinh dưỡng tương tự như sữa, nhưng có giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Chất đạm của phomat đã được thủy phân một phần nên hấp thu dễ dàng hơn. Phomat có ít đường lactose nên có thể sử dụng cho người không dung nạp đường lactose. Hơn thế nữa, miếng phomat có trọng lượng 15g có thể cung cấp 100mg canxi tương đương lượng canxi có trong một hộp sữa chua 100g hay một cốc sữa dạng lỏng 100 ml. Với các loại phomat được làm hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất như TH true Cheese (không phải là phomat qua chế biến) thì hàm lượng canxi trong 100g, theo nhà sản xuất, cao gấp 6 lần so với 100 ml sữa tươi.

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Rachael Ajmera, tác giả của nhiều bài viết về sức khỏe trên trang Healthline cũng đồng tình bơ (động vật) là một sản phẩm sữa truyền thống được làm từ sữa động vật, chủ yếu là bò, được sử dụng trong nấu ăn, làm bánh, có thể thêm vào nhiều món ăn khác nhau. Bơ có hàm lượng calo và chất béo cao, đồng thời chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm vitamin A và E. Khoảng 63% chất béo trong bơ là chất béo bão hòa vốn có nhiều trong thịt hay các sản phẩm từ sữa. Bơ chứa CLA, một loại chất béo có đặc tính chống ung thư, giúp giảm mỡ trong cơ thể và cải thiện chức năng miễn dịch. Bơ nên được tiêu thụ với mức độ vừa phải, nên thưởng thức cùng hỗn hợp các chất béo có lợi cho tim như dầu ô liu, bơ thực vật các loại hạt, hạt và cá béo để mang lợi ích sức khỏe tốt nhất.

Kim Anh


Giày Đại Phát solution
Số người online:
273
Số người truy cập:
4759046