Bitcoin dò đáy 21.000 USD

 Dữ liệu từ CoinDesk sáng nay cập nhật giá Bitcoin dao động mạnh quanh vùng 21.000-21.500 USD một đơn vị, giảm hơn 18% chỉ sau một ngày. Có lúc đồng này thủng đáy 21.000 USD. Đây là ngày thứ 8 liên tiếp tiền số lớn nhất thế giới giảm giá, tiếp tục giữ mức thấp nhất trong hơn 18 tháng qua. Bitcoin mất gần 70% thị giá so với vùng đỉnh đã từng thiết lập 8 tháng trước.

Ether - đồng kỹ thuật số lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường, hiện giao dịch dưới 1.200 USD. Mức này giảm gần 16% so với ngày hôm qua và là mức thấp nhất kể từ tháng 1/2021. Các tiền số khác cũng theo đà đi lùi với biên độ rộng.

 

 

Từ hôm qua đến nay, thị trường liên tục ghi nhận tình trạng bán tháo khi nhiều sàn giao dịch thông báo dừng hoạt động. Celsius Network - một trong những nhà cho vay tiền số lớn nhất thế giới, cho biết họ đang dừng tất cả các hoạt động rút tiền, hoán đổi giữa các loại tiền số và chuyển tiền giữa các tài khoản. Nguyên nhân được đưa ra là "điều kiện thị trường khắc nghiệt". Tính đến tháng 5, đơn vị này đang quản lý 11 tỷ USD tài sản của người dùng.

Sau đó, Binance - sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới, đã dừng việc rút Bitcoin vào tối qua. Công ty thông báo đây là một vấn đề kỹ thuật và dự kiến được khắc phục sau 30 phút. Tuy nhiên, mãi đến khuya cùng ngày, sàn này mới dần hoạt động trở lại.

Các công ty trong lĩnh vực này cũng đang tìm đến biện pháp sa thải nhân viên trong bối cảnh bán tháo diễn ra liên tục. BlockFi - đối thủ cạnh tranh của Celsius Network cho biết họ sẽ cắt giảm 20% nhân sự với khoảng 850 nhân viên. "Giống như nhiều đơn vị khác trong ngành, chúng tôi đã bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi mạnh mẽ của các điều kiện kinh tế vĩ mô, điều này đã có tác động tiêu cực đến tốc độ tăng trưởng của chúng tôi", CEO Zac Prince giải thích. Trước đó Crypto.com cho biết họ sẽ cắt giảm 260 nhân viên, tức khoảng 5% nhân sự.

Jeff Mei - giám đốc tiếp thị tại nhà cung cấp giải pháp blockchain ChainUp cho biết: "Các loại tiền điện tử có tính thanh khoản cao và rủi ro thường được bán đầu tiên trong đợt bán tháo trên thị trường". Theo nhà cung cấp dữ liệu CoinGlass, khoảng một tỷ USD tài sản thế chấp được cầm cố bởi khoảng 260.000 nhà giao dịch bán lẻ đã được thanh lý trong 24 giờ qua.

Leah Wald - nhà đồng sáng lập và CEO tại công ty quản lý tài sản Valkyrie Investments, cho biết các sự cố như Celsius Network ngừng rút tiền và sự sụp đổ trước đó của stablecoin terra USD, có xu hướng gây ra nỗi sợ hãi và tạo ra sự thiếu tự tin trên thị trường. Tuy nhiên, bà cho rằng không có gì đáng ngạc nhiên khi tiền số đang đi theo "chính xác con đường mà các cổ phiếu công nghệ thời kỳ dot-com từng trải nghiệm".

Từ đầu năm đến nay, tiền số bị cuốn vào cơn hoảng loạn thị trường do lạm phát gia tăng và lãi suất cao hơn. Điều này thôi thúc nhiều nhà đầu tư cơ cấu các tài sản có rủi ro cao hơn. Susannah Streeter - nhà phân tích thị trường và đầu tư cao cấp tại nền tảng đầu tư Hargreaves Lansdown, cho biết: "Khi lạm phát đang là một đối thủ khó đánh bại hơn dự kiến, Bitcoin và Ether tiếp tục bị tổn thương nghiêm trọng. Hai tiền số trên là nạn nhân hàng đầu của cuộc chạy trốn khỏi các tài sản rủi ro khi các nhà đầu tư lo lắng giá tiêu dùng đang tăng lên".

Theo nhà phân tích cấp cao Edward Moya của Oanda, khi vốn hóa thị trường giảm dưới 1.000 tỷ USD, tiền số lớn nhất thế giới càng mất đi sự yêu thích của nhiều người. "Bitcoin đang cố gắng tạo nền, nhưng nếu xu hướng giá giảm xuống dưới mức 20.000 USD, tiền số có thể trở nên xấu hơn", ông cảnh báo.

Tiểu Gu (theo CoinDeskWJSThe Guardian)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4469
Số người truy cập:
4767528