Bin Laden “dằn mặt” Pháp

Trong đoạn băng âm thanh phát trên đài truyền hình Al-Jazeera hôm 27-10, một giọng nói được cho là của Osama bin Laden cáo buộc Pháp đang giúp Mỹ giết hại phụ nữ và trẻ em Hồi giáo, có ý ám chỉ đến cuộc chiến ở Afghanistan, đồng thời cảnh báo Pháp phải rút quân khỏi nước này. 4.000 binh sĩ Pháp đang được triển khai bên trong hoặc gần Afghanistan.
 
Bên cạnh đó, Bin Laden nói rằng vụ bắt cóc 5 công dân Pháp ở Niger vào tháng rồi là phản ứng đối với “sự đàn áp người Hồi giáo” của nước này.
 

Trùm khủng bố Osama bin Laden dọa sẽ sát hại công dân Pháp
trong một đoạn băng âm thanh mới xuất hiện hôm 27-10. Ảnh: AP
Tính xác thực của đoạn băng âm thanh này chưa được kiểm chứng nhưng giọng nói này tương tự những đoạn băng đã được xác nhận trước đó của Osama bin Laden. 
 
Vài giờ sau khi đoạn ghi âm xuất hiện, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Brice Hortefeux cho Quốc hội biết nguy cơ tấn công khủng bố là có thật và các lực lượng an ninh đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ.
 
Osama bin Laden được cho là đang ẩn náu ở những vùng đồi núi hẻo lánh giữa Afghanistan và Pakistan. Thông điệp gần đây nhất mà người này đưa ra là vào đầu tháng 10, trong đó kêu gọi giúp đỡ nạn nhân lũ lụt ở Pakistan.
P.Võ (Theo AP, AFP)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2813
Số người truy cập:
4763880