Bí quyết kiếm tiền mua 3 ngôi nhà của cô gái 29 tuổi

 Alexandra Fasulo làm kinh doanh kiêm nhà văn và là chủ chương trình Freelance Fairytales, chuyên chia sẻ kiến thức về việc làm cho người có nhu cầu.

Năm 2018, cô có thu nhập 300.000 USD từ việc viết lách như blog, thông cáo báo chí và nội dung website cho khách hàng. Đến năm 2021, cô thu nhập 400.000 USD sau khi trừ các khoản thuế.

Hiện, Fasulo có sáu nguồn thu nhập trong một tháng, bao gồm viết lách tự do, bán sách điện tử, khóa học, doanh thu từ quảng cáo và tiếp thị liên kết (affilicate), làm influencer (người có ảnh hưởng trên mạng) và tiền thuê nhà. Fasulo tiết lộ, ngoài việc có nhiều nguồn thu nhập, cô còn tổng kết một số bí quyết tiết kiệm nghiêm ngặt.

Không mua quần áo mới

Toàn bộ quần áo trên người cô gái 29 tuổi đều mua cũ, nhờ đó cô tiết kiệm được hàng nghìn USD. Fasulo nói rằng cô không chi quá 2.500 USD mỗi năm cho việc mua sắm. Thói quen này giúp cô tích lũy được khá nhiều đồng thời giúp bảo vệ môi trường khi quyên góp quần áo cũ cho các tổ chức tái chế, từ thiện.

Alexandra Fasulo, 29 tuổi chia sẻ 5 quy tắc tiết kiệm tiền. Ảnh: @alexandrafasulo

Mua đồ giảm giá

Fasulo thường tìm kiếm hàng giảm giá tại các giờ vàng ở nhà hàng, quán ăn gần nơi sinh sống, đặc biệt lúc đi du lịch. Việc tận dụng mua hàng giảm giá giúp cô chi trả ít hơn một phần ba so với chi phí mua sớm hoặc quá muộn.

Tích cực đi bộ

Nếu khoảng cách di chuyển dưới 5 km, Fasulo lựa chọn đi bộ để nâng cao sức khỏe và tiết kiệm tiền nhiên liệu. Còn khi đi du lịch, cách này giúp Fasulo khám phá được nhiều địa điểm mới. Nhưng trước mỗi chuyến đi, cô thường kiểm tra bản đồ để tránh đi lạc.

Đầu tư sinh lời

Tháng 3/2021, Fasulo mua căn nhà đầu tiên bằng tiền tích lũy. Đến tháng 10 cùng năm, cô mua một căn nhà khác ở Miami để đầu tư. Và mới đây cô tiếp tục mua thêm một căn nhà mới.

Không để tài sản bất động, hai căn nhà mới mua Fasulo cho khách thuê dài hạn. Tiền thuê nhà đủ để chi trả các khoản thế chấp và chi phí sinh hoạt.

Sử dụng thẻ tín dụng nhiều ưu đãi

Cuối cùng, cô dùng các loại thẻ tín dụng có tên Chase Sapphire Rewards, tài khoản này có thể tích lũy điểm khi chi trả cho ăn uống và đi lại. Số điểm tích lũy có thể quy đổi có thể trả các chi phí cho chuyến bay và thuê ô tô hàng năm.

Phí duy trì thẻ thường niên khoảng 300 USD, nhưng Fasulo tiết kiệm khoảng 2.000 USD.

Minh Hằng (Theo CNBC)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
12649
Số người truy cập:
4776567