Bị đình chỉ thi vì chuông điện thoại

Chiều cùng ngày, tại Hội đồng thi THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), do đến muộn 25 phút sau giờ làm bài, một thí sinh cũng bị đình chỉ thi.

  
Học sinh THCS dùng điện thoại trở nên khá phổ biến. (Chụp tại Hội đồng thi THPT Hà Nội - Amsterdam sau buổi thi Văn sáng 18/6) Ảnh: Tiến Dũng.

Theo Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống, ngoài hai trường hợp bị đình chỉ, các điểm thi không có sự cố, toàn thành phố có gần 200 thí sinh bỏ thi.

Kết thúc hai buổi thi Văn, Toán, nhiều thí sinh tự tin bước ra khỏi khu vực thi. Hầu hết các em đều nhận định đề vừa sức, bám sát sách giáo khoa, tuy nhiên, học sinh khá mới có thể làm hết vì vẫn có những câu phân loại khá khó.

Ngày 19/6, các thí sinh sẽ làm bài thi môn chuyên vào THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và Chu Văn An. Đây là những trường đứng đầu về tỷ lệ "chọi" ở Hà Nội: THPT Chu Văn An 3,7/1; Hà Nội - Amsterdam gần 4/1.

Trong số hơn 40.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội, chừng 16.000 em chắc chắn bị loại và phải chọn các loại hình đào tạo khác như: dân lập, tư thục, bán công hoặc giáo dục thường xuyên.

Còn tại TP HCM, với hai môn Văn, Ngoại ngữ, các thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên vào lớp 10 trong tâm trạng phấn khởi do "đề thi quá dễ". Tuy nhiên, hôm nay, thành phố có gần hơn 500 học sinh bỏ thi.

Vừa bước ra khỏi hội đồng thi THPT Trần Đại Nghĩa khi giờ thi ngoại ngữ kết thúc, nữ sinh Phan Duy An hớn hở khoe với mẹ: "Ít nhất con phải được 8 điểm mỗi môn". An cho biết, tâm trạng căng thẳng trước ngày thi đã được giải tỏa, do đề khá nhẹ nhàng.

Còn thí sinh Lê Thị Thiên Ân, THCS Nguyễn Gia Thiều dự đoán đề thi Toán ngày mai chắc cũng không quá khó. "Nếu cũng làm bài Toán tốt như hôm nay, em cầm chắc sẽ đạt được ước mơ vào THPT Nguyễn Thị Minh Khai, trường "hot" của thành phố", Ân nói vẻ tự tin.

Giống như Ân và An, học sinh tại các hội đồng thi THPT Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Trần Đại Nghĩa cũng nhận định, đề thi Văn, Ngoại ngữ vào lớp 10 năm nay dễ hơn năm ngoái, chủ yếu nằm trong khu vực kiến thức cơ bản của lớp 9.

Thí sinh tại hội đồng THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tranh thủ ôn bài trong giờ khai mạc thi. Ảnh: Lan Hương.

Ngày thi đầu tiên vào lớp 10 của TP HCM có nhiều thí sinh bỏ thi với hơn 500 của cả hai hệ chuyên và thường, theo nhận định của Sở GD&ĐT thành phố.

Phó giám đốc Sở Nguyễn Văn Ngai thông tin, hôm nay không có giám thị nào vi phạm quy chế và có một thí sinh ở Hội đồng thi THCS Lữ Gia (quận 11) bị đình chỉ và hủy kết quả thi do mang tài liệu vào phòng. Trong buổi thi môn Văn, có 3 thí sinh đi nhầm hội đồng, vẫn được chiếu cố cho thi, nhưng các buổi sau phải về đúng hội đồng có tên mình.

Trước đó, cuộc đua vào lớp 10 công lập TP HCM được dự báo rất căng thẳng với khoảng 20% sẽ không trúng tuyển. Ngày mai, các thí sinh tiếp tục thi môn Toán trong thời gian 120 phút.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2897
Số người truy cập:
4763254