Bắt hơn 1.000 trường hợp không đội MBH mỗi ngày

Công an TP Hà Nội vừa cho biết, trong một tháng thực hiện kế hoạch số 52 về tập trung xử lý người ngồi trên xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông (từ 10/4 - 10/5), các lực lượng chức năng đã xử lý gần 43.000 trường hợp vi phạm, trong đó, tạm giữ 2.234 phương tiện, gần 7.000 bộ giấy tờ xe vi phạm, phạt thành tiền gần 6 tỷ đồng.

Trong số 12 quận, huyện TP Hà Nội, quận Đống Đa đứng đầu bảng về trường hợp vi phạm (hơn 2.700 trường hợp), sau đó đến Hoàng  Mai, Hoàn Kiếm và Long Biên. Công an TP Hà nội đang tiếp tục cao điểm xử lý  người đi mô tô, xe gắn máy vi phạm không đội mũ bảo hiểm từ nay đến hết ngày 31/12.

 

Theo đánh giá chung của CATP, thời gian qua, trên địa bàn thành phố, số người đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm vẫn còn nhiều, mặc dù kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm cao nhưng vào các giờ cao điểm, buổi tối khi không có lực lượng làm nhiệm vụ hoặc khi các lực lượng tập trung phân luồng hướng dẫn giao thông ít kiểm tra, xử lý thì tình trạng vi phạm mũ bảo hiểm vẫn xảy ra.

Đối tượng vi phạm chủ yếu là số thanh niên có biểu hiện quậy phá, hư hỏng và học sinh phổ thông. Công tác xử lý các trường hợp vi phạm chưa triệt để, xử lý chưa hết lỗi vi phạm để vận dụng giữ phương tiện như: ngoài vi phạm không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai còn các lỗi vi phạm đồng thời khác như: Chở quá số người quy định, thiếu giấy tờ, xe không BKS...

Bên cạnh đó, việc xử lý vi phạm cũng gặp phải nhiều khó khăn, nguy hiểm do số thanh niên coi thường pháp luật, gây khó khăn cho lực lượng kiểm tra, thậm chí chống lại lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ. Trong 1 tháng cao điểm đã có 11 trường hợp chống người thi hành công vụ xảy ra. Ngoài ra, kết quả xử lý vi phạm không đội mũ bảo hiểm tại một số huyện ngoại thành Hà Nội còn thấp do chưa có sự quan tâm đúng mức đến việc tập trung lực lượng, biện pháp ra quân chưa quyết liệt theo kế hoạch được phân công.
Phúc Hưng

( Theo Dantri)


Đối tượng vi phạm vẫn chủ yếu là thanh niên (Ảnh chụp trên phố Lê Thái Tổ)
 

Giày Đại Phát solution
Số người online:
3277
Số người truy cập:
4765651