Bắt giữ taxi chở hổ đông lạnh tại Hà Nội

Qua nguồn tin nghiệp vụ, cơ quan CSĐT nhận được thông tin về một vụ vận chuyển hổ đông lạnh tại Hà Nội. Khoảng 5h40 sáng nay, tại sân vận động Hoàng Cầu, lực lượng nghiệp vụ bất ngờ kiểm tra xe taxi BKS 36M-6882, phát hiện một cá thể hổ đông lạnh nguyên con (nặng 60kg) cuộn trong một tấm chăn bông lớn để giữ nhiệt và một bao tải xương (11 kg) để nấu cao giấu ở cốp sau ô tô.

Xác hổ được mang ra khỏi xe

 Ba người đang ngồi trên xe đã được mời về Công an phường Ô Chợ Dừa để làm rõ. Tại cơ quan công an, chủ lô hàng khai tên là Hoàng Văn Sự (36 tuổi, ở Quảng Thọ, Thanh Hóa). Vào lúc 0h30 ngày 16/7, Sự có rủ một người tên Toán thuê xe taxi do lái xe Nguyễn Trung Phong chở lô hàng trên ra Hà Nội tiêu thụ. Theo kế hoạch thì số hàng này sẽ được bán cho một người tên T.A.

 
Xác hổ đông lạnh được xác định là một chú hổ con


Tiến sỹ Phạm Trọng Ảnh, Viện Sinh thái tài nguyên sinh vật cho biết, cá thể hổ trên thuộc họ Panthera tigis, thuộc nhóm động vật quý hiếm, cấm săn bắt, giết mổ. Chúng sống chủ yếu ở Ấn Độ... Căn cứ vào trọng lượng thực chỉ khoảng 35-45kg, đây là một chú hổ non có tuổi đời khoảng 4-5 tuổi. Cũng dựa trên căn cứ các mẫu xương thu được đa phần là xương ống không có phần xương dẻ sườn và xương đầu, Tiến sỹ Phạm Trọng Ảnh cho biết số lượng xương trên thuộc về ít nhất 2 cá thể hổ.

Tại Việt Nam, có thể bắt gặp loài hổ này ở dọc dải Trường Sơn.
Vụ án đang tiếp tục điều tra làm rõ.
Phúc Hưng

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6157
Số người truy cập:
4768719