Bão Fengshen không còn nguy hiểm với Việt Nam

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, trong 24 giờ tới, Fengshen di chuyển theo hướng Bắc, nhắm đến Trung Quốc. Sau đó bão đi sâu vào đất liền và suy yếu dần.

Các đài khí tượng quốc tế như Hong Kong, TSR của ĐH London, Hải quân Mỹ cũng đều có chung nhận định ngày mai bão sẽ vào Trung Quốc và cường độ giảm dần.

Trước đó một ngày, cơ quan khí tượng Việt Nam, Đài TSR và Hải quân Mỹ dự báo Fengshen sẽ đi vào eo biển giữa Đài Loan và Trung Quốc. Duy nhất có đài Hong Kong sáng qua cho rằng bão đi sâu vào đất liền.


Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão Fengshen. Ảnh: NCHMF.

Bão càng tiến gần Trung Quốc thì phạm vi ảnh hưởng càng giảm. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, khu vực bắc biển Đông có gió mạnh cấp 8-9, vùng gần tâm bão đi qua cấp 10. Biển không còn động dữ dội như hôm qua, nhưng vẫn còn mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6-7. Biển động mạnh.

Kể từ khi hình thành, Fengshen là siêu bão mạnh cấp 14. Khi vượt qua quần đảo Philippines, chịu nhiều ma sát nên cường độ và hướng di chuyển của bão đã thay đổi.

Trước đó, bão Fengshen vào miền trung Philippines gây ra các vụ lở đất, lũ lụt, thổi bay nhà cửa và tàn phá nặng nề hệ thống thông tin liên lạc cùng mạng lưới điện. Ước tính có gần 600 người chết và mất tích do bão. Đó là chưa kể hơn 700 người chưa rõ số phận trên con tàu bị lật ở ngoài khơi.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4079
Số người truy cập:
4765540