Báo cáo Chính phủ vụ nổ bí hiểm trên bầu trời đảo Phú Quốc

Theo ông Sương, vụ việc các mảnh vỡ "đáng ngờ" rơi xuống xã Gành Dầu và Cửa Cạn sáng 27/5 sau một tiếng nổ to được đông đảo người dân chứng kiến. Thậm chí lúc xảy ra tiếng nổ có các lực lượng dân quân tự vệ đang diễn tập tại khu vực này. Dân quân cùng người dân đã nhặt các mảnh vỡ và giao cho chính quyền địa phương.


Huyện đảo Phú Quốc có nhiều mảnh vỡ lạ từ trên trời rơi xuống. Ảnh: duongdongresort.com

Ông Phạm Vũ Hồng, chủ tịch UBND huyện Phú Quốc chiều nay cũng cho biết, huyện vẫn tiếp tục tổ chức tuần tra trên địa bàn để tìm kiếm thêm mảnh vỡ và phát hiện, cứu hộ người bị nạn nếu có.

Đến gần cuối ngày, số mảnh kim loại nhặt được thêm đã hơn 10 tấm, tăng gần gấp đôi số lượng ngày hôm qua. Có những mảnh vỡ nhặt được từ trong rừng. Tất cả đều có nước sơn màu vàng xanh, không có ký hiệu, kích cỡ lớn nhất có bề ngang 70 cm, dài 150 cm.

Tuy nhiên vẫn chưa phát hiện người bị nạn nào có liên quan đến vụ nổ hay những mảnh vỡ trên. Theo ông Hồng, dù lãnh đạo huyện đã báo vụ việc với các cơ quan chức năng và bộ đội biên phòng, song vẫn chưa có đơn vị nào đến kiểm tra về các mảnh kim loại trên.

Ông Trịnh Ngọc Thành, người phát ngôn của hãng hàng không VietNam Airlines khẳng định, các chuyến bay của hãng đến Phú Quốc hoặc bay ngang vùng trời này vẫn hoạt động tốt và không có bất cứ sự cố kỹ thuật gì từ hai hôm nay.

Trao đổi với VnExpress, ông Bùi Ngọc Hoàng, Tổng giám đốc công ty dịch vụ hàng không miền Nam (Vasco) cũng cho biết máy bay của công ty ông không liên quan gì đến vụ việc nghi ngờ nổ máy bay ở đảo Phú Quốc. Tất cả máy bay đều hoạt động bình thường. 

Hôm qua, Cục Quản lý bay cũng khẳng định, vào thời điểm xảy ra vụ nổ rơi các mảnh vỡ, không có máy bay Việt Nam nào kể cả quân sự hay dân sự bay trên vùng trời khu vực Phú Quốc. Đây là vùng không phận quốc tế.

Vào lúc 10h20 sáng hôm qua, người dân trên xã Gành Dầu và Cửa Cạn thuộc huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đảo nghe tiếng nổ lớn. Ít phút sau, rồi các mảnh vỡ rơi xuống đất, hầu hết bằng chất liệu hợp kim nhôm.

Theo VnExpress

Giày Đại Phát solution
Số người online:
9392
Số người truy cập:
4772940