Băng nhóm móc túi đêm Noel

Những kẻ móc túi bị bắt quả tang vào đêm Noel khi đang “chôm” tài sản của khách đều đến từ các địa phương khác như Hải Phòng, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Cần Thơ, Bà Rịa – Vũng Tàu… Chúng thường đi thành số đông, xuất hiện ở nhiều tỉnh khác nhau để tránh bị quen mặt, tuy nhiên địa bàn chính vẫn ở TP HCM. Ngày thường, chúng tập trung hành nghề ở nơi công cộng, các trạm xe bus, rạp chiếu phim… Dịp lễ hội, cuối năm, chính là “mùa gặt” của bọn chúng.

Những kẻ đạo chích tại cơ quan công an.
Những kẻ đạo chích tại cơ quan công an.

Khi vào cuộc, bọn này móc nối, phối hợp chặt chẽ với nhau thành một “dây chuyền”, kẻ ở trong cố tình chen lấn xô đẩy, cuỗm được hàng thì tuồn cho đồng bọn chuyển dần ra ngoài. Thậm chí, còn còn có những tên khác hung dữ, bặm trợn làm nhiệm vụ cản đường, và sẵn sàng gây khó khăn khi nạn nhân truy đuổi.

Đêm Noel, có đến hàng chục băng nhóm kiều này, mỗi băng hàng chục tên, hoạt động táo tợn ở những khu vực đông người tại trung tâm thành phố. Một số tên bị bắt tại các khu vực nhà thờ Đức Bà, tòa nhà Diamond Plaza, thương xá Tax, công viên 23/9..., thấy "động" các băng nhóm khác đã tạm thời bảo nhau tạm lánh, trốn trinh sát.

Những đạo chích bị bắt quả tang trước tiên.
Đạo chích bị bắt quả tang đầu tiên.

Chiều qua, 15 kẻ đạo chích đã bị tạm giữ, tang vật gồm 29 điện thoại di động, một máy ảnh kỹ thuật số, một ví tiền và rất nhiều thẻ ATM. Đến cuối ngày, vẫn còn nhiều nạn nhân đến trình báo bị móc túi, có một phụ nữ báo bị mất ví tiền đựng hai chục triệu đồng khi đang đi chơi lễ gần nhà thờ Đức Bà.

Xuân Hoàng


Giày Đại Phát solution
Số người online:
13926
Số người truy cập:
4778407