Bằng chứng mới nhất về nước trên sao Hỏa

Mô tả ảnh.
Lớp đất ẩm bám trên bánh xe tàu Rover Spirit. Ảnh: Telegraph.

 

Cơ quan vũ trụ Mỹ cho biết khi tàu Rover Spirit bị mắc kẹt, họ phát hiện thấy những lớp đất đá ướt bám vào bánh xe của tàu thám hiểm này. Điều này chứng tỏ nước đã tại trên sao Hỏa. Sự xuất hiện của nước ở dạng lỏng trên hành tinh đỏ có thể do hiện tượng biến đổi khí hậu theo chu kỳ trên hành tinh này.

Những dữ liệu được gửi về sau đó từ tàu Rover Spirit cũng cho thấy nước trên sao Hỏa được tan chảy từ tuyết. Loại chất lỏng này chứa một số khoáng chất, bao gồm: hematit, điôxít, thạch cao và sắt sulphat ở dạng hòa tan. Lớp chất lỏng này nằm dưới một lớp đất và cát.

Trước đây, các nhà khoa học luôn tin rằng nước được hình thành trong vũ trụ hơn 1 tỷ năm cách đây, nhưng những nghiên cứu mới nhất cho thấy loại chất lỏng này mới chỉ được hình thành trên sao Hỏa cách đây vài trăm nghìn năm.

Trên Trái đất ... hệ thống thủy nhiệt cung cấp các điều kiện môi trường, như nguồn nước, dinh dưỡng và năng lượng cần thiết để duy trì sự sống cho các vi khuẩn. Những điều kiện như vậy, được tìm thấy trên sao Hỏa, có thể duy trì sự sống trên hành tinh này”, nhóm nghiên cứu của NASA kết luận.

  • Hà Hương (Theo Telegraph)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1334
Số người truy cập:
4761107