Bắn chết người chỉ vì bãi nước miếng

Ngày 24/12, sau khi Nguyễn Văn Công, 20 tuổi, trú tại Đại Bản, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, kẻ cuối cùng trong nhóm dùng súng giết người ra đầu thú, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hải Dương chuyển kết luận điều tra sang Viện KSND tỉnh, đề nghị truy tố 4 thanh niên về hành vi giết người. Trong số này đó có hai người là sinh viên Cao đẳng nghề Licogi 17, gồm: Công; Bùi Văn Chiến, 20 tuổi; Nguyễn Văn Đức, 22 tuổi; Mai Văn Huấn, 21 tuổi và Nguyễn Văn Phong, 21 tuổi đều là bạn cùng quê với Công.

Sự việc xảy ra vào chiều 13/11, tại khu giảng đường trường Cao đẳng nghề Licogi 17 đóng tại thị trấn Sao Đỏ, huyện Chí Linh tỉnh Hải Dương. Trong giờ ra chơi, anh Vũ Xuân Trình, 19 tuổi quê ở Bình Giang, Hải Dương, là sinh viên lớp điện trên tầng hai, ra hành lang hút thuốc, có nhổ nước bọt xuống dưới sân, bị Công lúc đó đang đứng phía dưới gây sự.

Vốn là người nhỏ bé, anh Trình không nói gì mà quay vào kể với Trần Việt Hoàng, bạn cùng lớp, dẫn tới hai bên lời qua tiếng lại. Chuyện tưởng dừng lại đó, không ngờ sau buổi học, hai anh Trình, Hoàng vừa ra đến cổng đã bị Công gọi "quân khu" Hải Phòng tới gây sự. Tại quán nước, Công cùng các tên Chiến, Tĩnh vừa là "đồng hương" vừa là bạn cùng lớp quây đánh hai anh Hoàng và Trình.

Do không bên nào chịu "xuống nước" nên cả hai cùng chiêu tập lực lượng, mang vũ khí tìm nhau đánh. Nhóm của Công bị đánh đau phải bỏ chạy với vết chém sượt trên lưng Chiến nên quyết trả thù. Sau khi mang thêm được một số vũ khí nữa trong đó có 2 khẩu súng kíp, nhóm của Công thuê ô tô đi tìm đánh nhóm của Trình lúc này bỏ về.

Tới quán bi-a của gia đình chị Nguyệt gần siêu thị Tiên Sơn, thị trấn Sao Đỏ, nhìn thấy Tuấn Anh là người trong nhóm của Trình đang đánh bi-a, Công xách súng nhảy xuống, bắn 3 phát trúng bả vai, tay và bụng Tuấn Anh. Chiến cũng nhảy xuống, bắn những người còn lại trong quán, làm anh Lưu Văn Thành, 19 tuổi, sinh viên Cao đẳng nghề Sao Đỏ đang xem đánh bi-a trong quán, bị thương vào đùi. Gây án xong cả nhóm lên xe bỏ trốn.

Quá trình điều tra, vận động, bốn tên Chiến, Đức, Phong, Huấn đã ra đầu thú, giao nộp hai khẩu súng, riêng tên Công bỏ trốn đến ngày 21/12 mới ra đầu thú.


Trích dẫn từ: tintuc.timnhanh.com

Giày Đại Phát solution
Số người online:
19262
Số người truy cập:
4786342