Ba tiếng đồng hồ mỗi ngày cho những việc không tên

Ba tiếng đồng hồ để những người trẻ hẹn hò, chờ đợi tình nhân, để bố mẹ đợi con cái, đồng nghiệp đợi nhau, và cả việc người ta phải xếp những hàng dài trên phố khi tắc đường, thậm chí đi mua sắm những thứ chả biết dùng vào việc gì, hay hơn nữa là "buôn dưa lê" qua điện thoại. Bận rộn hơn thì người ta nằm nhìn thời gian trôi.


Thời gian vẫn cứ trôi lặng lẽ. Ảnh: dailymail.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh chỉ ra rằng, hầu hết các thanh niên, độ tuổi có nhiều dự định, nhiều việc phải làm nhất lại là những người chủ yếu tiêu xài 3 tiếng đồng hồ cho những việc không tên.

Cuộc điều tra tiến hành với 1.600 người trưởng thành, 4/5 trong số họ thú nhận đã tiêu hoang thời gian, ít nhất khoảng 3 tiếng đồng hồ mỗi ngày.

Chỉ có 1/3 số người được hỏi nói rằng rất không hài lòng nếu thời gian của họ bị gọt đẽo bởi những việc vô bổ, và chỉ mong muốn tận dụng tốt nhất thời gian mỗi ngày.

Anh Chris Banks, giám đốc Hội đồng cố vấn kỹ năng và nghiên cứu, nói: "Nếu chúng ta đều dành 2 đến 3 tiếng đồng hồ đó vào việc học tập hay nghiên cứu một cái gì mới mẻ thì sẽ thu được rất nhiều lợi ích".

Học giả nổi tiếng người Hindu, anh Mark Foster đã tham gia nghiên cứu này cho rằng: "Quản lý thời gian là một trong những kỹ năng thiết yếu trong cuộc sống. Chúng ta đang sống trong một thế giới những công việc cần phải làm và đang dang dở. Cũng 24h mỗi ngày, nhưng tôi thì luôn thiếu thời gian".

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7651
Số người truy cập:
4770213