Bà nội trợ lại 'phát sốt' với cua pha lê vài triệu đồng/con

 Gần đây, thị trường hải sản nhập khẩu lại sôi động với sự xuất hiện của cua pha lê Australia. Loại cua này có kích cỡ lớn, từ 1,5kg - 2,5kg/con.

Với giá bán từ 2 - 2,5 triệu đồng/kg, tính ra để được thưởng thức một con cua pha lê, người mua phải bỏ ra vài triệu đồng. Theo lời giới thiệu của một số cửa hàng hải sản, cua pha lê Úc được đánh giá là cua ngon nhất thế giới. Cua pha lê có mai to, màu trắng trong như một khối pha lê dưới đáy đại dương. Chúng sống ở sâu dưới đáy đại dương và phân bố chủ yếu ở khu vực các vùng biển hoang sơ ở Tây Úc.

Ba noi tro lai 'phat sot' voi cua pha le vai trieu dong/con hinh anh 1

 Cua pha lê có giá trên 2 triệu đồng/kg. Ảnh: Haisanhoanglong. 

Dù mức giá không hề rẻ nhưng muốn mua, phần lớn khách đều phải đặt hàng trước. Chị Hoài (quận 2, TP HCM) cho biết vừa mua được con cua pha lê nặng gần 2kg với giá hơn 4 triệu đồng. Chị Hoài tiết lộ đã đặt cua trước một tuần nay và giờ mới nhận được hàng. Chị nói: "Mình tìm mua loại cua này vì 2 nhóc ở nhà rất thích. Bọn trẻ được thưởng thức một lần vào năm ngoái khi có người thân bên Úc về cho. Thịt cua dai chắc và rất ngọt". Cũng theo chị Hoài, cua pha lê Australia chỉ có theo mùa nên khá hiếm.

Cũng tìm mua cua pha lê nhưng cô Bích (Hà Nội) vẫn chưa nhận được hàng. Khi cô Bích đặt, nhân viên cửa hàng hải sản cũng nói sẽ phải đợi ít nhất 1 tuần.

 

Ba noi tro lai 'phat sot' voi cua pha le vai trieu dong/con hinh anh 2

Cua pha lê nặng từ 1,5-2,5kg/con.  Ảnh: Haisanhoanglong. 

 

Chia sẻ về loại cua nhập khẩu này, chủ một cửa hàng hải sản ở TP HCM cho biết cua pha lê hiếm khi dư. Hàng nhập về chỉ đủ để trả cho các đơn đã đặt trước đó. Do có giá khá đắt nên số lượng khách lẻ đặt cua pha lê Úc không nhiều, chủ yếu là đơn của các nhà hàng sang trọng.

Cua pha lê được đánh bắt sống, vận chuyển về đến các nhà máy đóng gói và sau đó được vận chuyển đi khắp nơi trên thế giới theo tiêu chuẩn khắt khe của Úc (AQIS), Mỹ ( FDA / HACCP ) và Châu Âu EU.

BẰNG LĂNG

 

Giày Đại Phát solution
Số người online:
17542
Số người truy cập:
4780803