Apple là hãng smartphone duy nhất tăng trưởng

 Báo cáo sản lượng smartphone toàn cầu trong quý I/2022 của Canalys.

Các công ty nghiên cứu thị trường như Strategy Analytics, Canalys và IDC đã công bố báo cáo về sản lượng smartphone trong quý vừa qua. Dù không giống nhau về con số, cả ba báo cáo đều khẳng định Apple là nhà sản xuất smartphone duy nhất có mức tăng trưởng dương trong quý vừa qua.

Theo Canalys, tỷ lệ tăng trưởng của Apple đạt 8% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp hãng chiếm 18% thị phần với số lượng máy xuất xưởng là 56,5 triệu.

Apple cũng đã công bố doanh thu trong quý tài chính thứ hai của hãng là 97,3 tỷ USD, cao hơn dự đoán của các nhà phân tích. Doanh thu iPhone trên toàn thế giới là 50,6 tỷ USD. Tuy nhiên, các nhà đầu tư của Apple cũng đã chuẩn bị tinh thần cho việc người dùng sẽ giảm chi tiêu vào thiết bị công nghệ trong bối cảnh lạm phát, giá dầu tăng kéo theo các sản phẩm và mặt hàng chủ lực khác cũng lên giá.

Trong khi đó, Samsung vẫn giữ ngôi vị số một trên thị trường smartphone với 73,7 triệu sản phẩm và 22% thị phần, nhưng con số này thấp hơn so với năm ngoái là 76,5 triệu và 24% thị phần.

Ba nhà sản xuất còn lại trong top 5 đều thuộc về Trung Quốc là XiaomiOppo và Vivo. Các hãng này chứng kiến mức sụt giảm nghiêm trọng từ 20% tới 30% sản lượng, được cho là do ảnh hưởng của chính sách phòng chống dịch của Trung Quốc và sự thiếu hụt linh kiện trên toàn cầu.

Xét trên toàn thị trường, trong quý I/2022 có 311,2 triệu smartphone được xuất xưởng, ít hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Huy Đức


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5340
Số người truy cập:
4765874