Ảnh hưởng bão cấp 10, miền Bắc mưa to

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, bão số 4 đã mạnh lên cấp 10, tăng 2 cấp so với hôm qua. Tuy nhiên, khi tiến sâu vào Trung Quốc, bão suy yếu dần và khả năng sáng 8/8 trở thành áp thấp nhiệt đới. Hoàn lưu của bão sẽ gây mưa to cho các tỉnh miền Bắc nước ta.


Mưa to có thể kéo dài 2-3 ngày, gây ngập nhiều tuyến đường. Ảnh: Nguyễn Hưng

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương cũng đã có công điện khẩn gửi các tỉnh miền Bắc yêu cầu rà soát những khu vực dân cư sống ven sông suối, vùng thấp trũng, khu vực có nguy cơ bị sạt lở, khu vực hạ lưu các hồ chứa nước, chuẩn bị sẵn sàng phương án sơ tán dân ở vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Các địa phương phải bố trí lực lượng cảnh giới tại các bến đò, đường ngầm, đường tràn, những đoạn đường dễ bị ngập để hướng dẫn giao thông; cấm người và phương tiện qua lại những khu vực trên khi có dòng chảy xiết; cấm không cho người vớt củi trên sông suối khi đang có lũ.

Trước đó, tại các tỉnh miền núi phía bắc đã xảy ra lũ cục bộ. Nhiều người đã chết khi đi vớt củi, đi bắt cá trong khi có mưa lũ. Mới đây nhất, chiều 5/8, anh Cầm Xuân Hùng, 23 tuổi, công nhân Công ty TNHH Thuỷ Vân (Lào Cai), do cố tình lội qua suối nên bị lũ cuốn mất tích.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2208
Số người truy cập:
4761891