Ajinomoto Việt Nam với phương châm phát triển vì môi trường

 Hơn 26 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn theo đuổi một nguyên tắc kinh doanh quan trọng của Tập đoàn là ASV (Ajinomoto Group Creating Shared Value), có nghĩa là hoạt động tạo lập giá trị chung. ASV thể hiện cam kết không thay đổi của tập đoàn trong việc góp phần giải quyết những vấn đề của xã hội, song song với việc tạo ra giá trị kinh tế cho doanh nghiệp.

Trong đó, thúc đẩy phát triển bền vững toàn cầu, chú trọng đến môi trường và tài nguyên thiên nhiên là một trong những vấn đề trọng tâm.

Chính sách 'Không phát thải' đối với các hoạt động sản xuất

Tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam, hoạt động xả nước luôn được kiểm soát nghiêm ngặt và triệt để bằng hệ thống ghi nhận dữ liệu quan trắc nước thải tự động và báo cáo trực tuyến đến Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, đảm bảo nước sau xử lý đạt các chỉ tiêu mới được đưa ra môi trường.

Từ năm 2014, Ajinomoto Việt Nam đưa vào vận hành lò hơi sinh học cung cấp hơi cho hệ thống sản xuất, lò hơi sử dụng nguyên liệu phụ phẩm nông nghiệp là trấu ép, thay vì dùng dầu và khí đốt. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và hạn chế gần 50% lượng khí thải CO2 độc hại, góp phần bảo vệ môi trường trong lành.

Bên cạnh đó, chương trình "Không phát thải" bằng 3T (tiết giảm, tái chế và tái sử dụng) cho chất thải rắn cũng là một chương trình được công ty đẩy mạnh thực hiện nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm gánh nặng ô nhiễm môi trường. Kết quả triển khai hoạt động đến năm 2016, 99% tổng lượng chất thải rắn đã được tái chế.

polyad

Chất lượng nước thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn Việt Nam (Quy chuẩn Việt Nam QCVN 402011), những chỉ tiêu nghiêm ngặt và mục tiêu ”Không phát thải” của Tập đoàn Ajinomoto.

Bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp

Nhằm góp phần bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp, hướng đến sự phát triển bền vững, doanh nghiệp áp dụng chu trình sinh học khép kín trong quá trình sản xuất bột ngọt Ajinomoto, giúp hỗ trợ cân bằng tự nhiên đồng thời thúc đẩy cho ngành nông nghiệp Việt Nam phát triển.

Theo đó, trong sản xuất bột ngọt, phân bón sinh học và nguyên liệu thức ăn chăn nuôi được phát triển như các sản phẩm đồng hành giúp cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào giúp cải tạo đất và cải thiện năng suất; từ đó tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp và chăn nuôi với chất lượng cao phục vụ trở lại cho sản xuất của công ty.

polyad

Ajinomoto Việt Nam đã áp dụng chu trình Sinh học khép kín để đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn đinh và tạo cân bằng cho tự nhiên.

Mô hình nhà máy tiết kiệm năng lượng

Áp dụng chủ trương tiết kiệm năng lượng, những nguồn năng lượng xanh như mặt trời và gió được tăng cường sử dụng tại các nhà máy của Ajinomoto Việt Nam. Ngoài ra, để giảm thiểu sử dụng nguồn tài nguyên nước, công ty đã xây dựng hệ thống tháp giải nhiệt và hồ chứa nước riêng nhằm sử dụng tuần hoàn lượng nước từ hồ chứa để làm mát hệ thống máy móc. Mô hình này giúp giảm tiêu thụ nước sông sử dụng đến 83,5%.

Ajinomoto Việt Nam đang áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 từ năm 2001 đến nay. Thông qua những cải tiến không ngừng về công nghệ cùng nhiều hoạt động thực tiễn trong sản xuất gắn liền với bảo vệ môi trường, công ty khẳng định các chính sách về bảo vệ môi trường từ việc nhận thức đầy đủ những tác động của hoạt động sản xuất. Doanh nghiệp tận dụng những lợi thế về công nghệ, tài chính và nguồn lợi nhân lực để liên tục cải thiện các điều kiện môi trường.

Với đóng góp vì môi trường, Công ty Ajinomoto Việt Nam nhận giải thưởng "Doanh nghiệp kinh tế xanh 2013" từ Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đây là danh hiệu được trao tặng cho các doanh nghiệp có mô hình quản lý, sản xuất kinh doanh an toàn đối với môi trường, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên, có thành tích tiêu biểu trong công tác phát triển xanh bền vững.

Huệ Chi


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2891
Số người truy cập:
4764071