9 dự án giao thông giải ngân chậm

 Theo cơ quan này, đến cuối tháng 5, các chủ đầu tư nhận vốn từ bộ đã giải ngân 15.080 tỷ đồng, đạt 34% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022, vượt khoảng 10% so với bình quân cả nước.

Tuy nhiên, vẫn còn 9 dự án chưa đạt yêu cầu, trong đó 6 dự án bị chậm tiến độ như cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, Mỹ Thuận - Cần Thơ, tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên, quốc lộ 279B, quốc lộ 21B đoạn Chợ Dầu - Ba Đa, quốc lộ 15 - Tiểu dự án 3.

Các dự án không kịp tiến độ giải ngân do chậm lựa chọn nhà thầu như dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc và dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch. Dự án đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất thì chậm giải ngân do cần hoàn thiện hồ sơ.

Tại cuộc họp về công tác giải ngân, ông Diệp Bảo Tuấn, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, giải thích kết quả đấu thầu dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch bị chậm. Sau khi vấn đề tài chính được giải quyết, thủ tục tạm ứng cho nhà thầu được khơi thông trong tháng 6, Ban sẽ giải ngân khoảng 350 tỷ.

Đơn vị sẽ đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh sản lượng tại các dự án, mục tiêu hết tháng 6 giải ngân đạt khoảng 1.958 tỷ đồng, khoảng 52% kế hoạch vốn.

San nền cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Ảnh: Đức Hùng

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, từ nay đến cuối năm, khối lượng giải ngân của Bộ còn hơn 35.000 tỷ, bình quân cần giải ngân 5.000 tỷ mỗi tháng. Ông cũng đốc thúc 4 dự án cao tốc Bắc Nam phải hoàn thành trong năm nay gồm Mai Sơn - quốc lộ 45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây. Các Ban dự án phải cử nhân lực, cán bộ "thiện chiến" nhất, năng lực giỏi nhất để quản lý, điều hành tại hiện trường.

Ông Thể cũng yêu cầu cắt chuyển khối lượng, cương quyết với nhà thầu yếu kém, giải cứu tiến độ các gói thầu là cần thiết, song phải tuân thủ đúng theo hợp đồng. Các đơn vị ký hợp đồng với trung tâm khí tượng thủy văn các tỉnh cũng phải cung cấp thông tin để thi công sát diễn biến thời tiết.

Anh Duy


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6567
Số người truy cập:
4768850