5 quán ốc Việt được Michelin gợi ý

 Michelin Guide, tổ chức xếp hạng ẩm thực danh giá thế giới nhận xét, ẩm thực Việt Nam luôn làm du khách ngạc nhiên mỗi khi ghé thăm bởi tài nguyên thiên nhiên đa dạng và nguồn nguyên liệu tươi sống. Thưởng thức các loại ốc từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long bằng cây kim nhỏ, kết hợp cùng nước chấm đặc biệt là một "trải nghiệm ẩm thực thú vị".

Vào tháng 1, các thanh tra Michelin đã lựa chọn 5 quán ốc đáng chú ý từ danh sách Michelin Selected (Michelin đề xuất) ở Hà Nội và TP HCM, du khách không nên bỏ qua khi đến Việt Nam.

Ốc Dì Tú

Địa chỉ: Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội

Quán chủ yếu tập trung vào những món ăn chế biến từ các loại ốc biển và ốc nước ngọt ở Việt Nam như ốc bươu, ốc mặt trăng hay ốc hổ. Theo các thanh tra Michelin, món ốc giác được chế biến cùng hành lá và tỏi chiên là một trong những món ăn thực khách không nên bỏ qua khi đến đây. Ngoài ra, quán còn phục vụ các món hải sản khác như tôm, mực Hạ Long, nghêu. Mức giá thay đổi tùy theo trọng lượng và kích cỡ của món.

Các món ăn tại quán ốc Dì Tú. Ảnh: Jennifer Wu

Bà Cô Lốc Cốc

Địa chỉ: Khánh Hội, quận 4, TP HCM

Quán nổi bật với nguồn nguyên liệu chất lượng và đa dạng cách chế biến, phù hợp với nhiều yêu cầu khác nhau của thực khách, Michelin nhận xét. Ốc xào dừa, cà ri và hấp tiêu là ba cách chế biến ấn tượng của quán. Mỗi món đi kèm nước chấm và rau thơm riêng, tạo sự khác biệt so với các quán khác. Điểm trừ ở đây là thực đơn không có bản dịch tiếng Anh, thực khách nước ngoài có thể nhờ nhân viên hỗ trợ chọn món.

Ốc Vi Sài Gòn

Địa chỉ: Gia Ngư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Các thanh tra Michelin đánh giá thực đơn của quán phong phú và có mức giá hợp lý. Món ăn ở đây chủ yếu là các loại ốc và phục vụ thêm một số loại hải sản khác. Nghêu xào bơ tỏi và sò huyết xào me là hai món ăn thực khách nên thử khi đến đây. Bạn có thể gọi thêm bánh mì để ăn cùng phần nước sốt.

Ốc Đào

Địa chỉ: Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM

Quán phục vụ nhiều loại ốc và hải sản khác nhau. Ngoài ra, quán còn nổi tiếng với các loại ốc hiếm, khó tìm thấy ở nơi khác. Món ăn được chế biến cùng các loại gia vị truyền thống của Việt Nam, đậm đà nhưng không quá nồng. Không gian quán rộng rãi, phù hợp cho nhóm khách đông người hay các cuộc hội họp cùng bạn bè.

Tanh Tách

Địa chỉ: Yết Kiêu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Ẩn mình trong một biệt thự kiểu Pháp hai tầng, các món ăn ở đây mang hơi hướm châu Âu và được chế biến bởi bếp trưởng Bernard Nguyễn, người từng làm việc ở Australia. Ngoài các loại hải sản ở Việt Nam, các món ăn còn kết hợp thêm với các nguyên liệu phương Tây và cách chế biến độc đáo. Thanh tra Michelin gợi ý thực khách có thể bắt đầu bữa ăn bằng món gạo chiên giòn ăn kèm sốt tom yum.

Các món hải sản ở Tanh Tách. Ảnh: Tanh Tách

Vân Khanh (Theo Michelin Guide)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5549
Số người truy cập:
4766747