5 địa chỉ thưởng thức tiệc Giáng sinh tại TP HCM

 Thực khách đang tìm kiếm không gian ăn tiệc Giáng sinh riêng tư, ít xô bồ có thể tham khảo 5 địa điểm do phóng viên VnExpress đề xuất dưới đây, dựa trên đánh giá từ các trang uy tín như Tripadvisor và khảo sát thực tế. Các địa điểm này có thực đơn thiết kế riêng cho mùa lễ hội, món ăn chế biến kiểu Âu hoặc biến tấu kết hợp nguyên liệu địa phương.

Ottimo House Trattoria

Địa chỉ: Sảnh khách sạn Lotte, đường Tôn Đức Thắng, quận 1

Nhà hàng này nằm ẩn mình trong một "ốc đảo xanh" ngay trung tâm quận 1, tách biệt với đường phố nhộn nhịp người và xe bên ngoài. Nhà hàng chuyên phục vụ món Italy truyền thống với thực đơn là các loại pizza nướng lò, spaghetti, các loại salad, súp, bò bít tết. Bếp trưởng điều hành nhà hàng là người gốc Italy. Thực khách đến nhà hàng có nhiều lựa chọn chỗ ngồi như khu vực quầy bar kế bên bếp mở, tại đây có thể quan sát từng công đoạn làm pizza thủ công. Khu vực trong nhà có bàn cho nhóm và bàn cho cặp đôi, phòng VIP. Khu vực ngoài trời phù hợp thực khách thích sự riêng tư, các bàn xếp cách xa nhau để du khách cảm thấy thoải mái, tầm nhìn ra bể bơi và khu vườn cây xanh rộng hơn 3.000 m2.

5 địa chỉ thưởng thức tiệc Giáng sinh tại TP HCM

Trong hai ngày lễ chính 24-25/12, thực khách dùng bữa tại đây được thưởng thức màn hợp xướng Giáng sinh cùng những màn biểu diễn nhạc sống. Ông già Noel cũng có mặt để tặng quà cho những vị khách nhí. Thực đơn tiệc vào hai ngày Giáng sinh có giá từ 1,2 triệu đồng đến 1,4 triệu đồng.

Le Corto

Địa chỉ: Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1

Đây là nhà hàng kiểu Pháp do bếp trưởng người Pháp điều hành. Tháng 10, nhà hàng được Tripadvisor xếp hạng một trong 10 nhà hàng fine dining tốt nhất Việt Nam. Trang tư vấn du lịch mô tả đây là điểm đến ấm cúng mang đến cho du khách các trải nghiệm ẩm thực cao cấp. Bếp trưởng Sakal Pheoung sinh ra ở Campuchia và lớn lên tại Savoie, Pháp, là người thổi hồn vào những món ăn ở Le Corto. Thực đơn do ông lên ý tưởng, phản ánh văn hóa ẩm thực của hai điểm đến gắn bó với cuộc đời ông. Tripadvisor gợi ý thực khách đến đây nên thử món gan ngỗng áp chảo ăn kèm nước sốt và xoài, đậu phụ phủ trứng cá hồi và các loại thảo mộc trồng ở Đà Lạt.

Du khách đến nhà hàng vào dịp Giáng sinh có thể dùng thử set đồ ăn thiết kế riêng cho ngày lễ này. Set 5 món gồm sò điệp sốt xoài, phô mai trắng và củ dền nghiền; cua kèm bọt chanh, trứng cá tầm và sốt hải sản; tôm hùm dùng kèm bơ và sốt chanh dây; thăn bé và hạt dẻ nghiền, nấm mống gà và sốt thịt bê; tráng miệng có kem mận và đá bào bí đao; bánh pudding kem gạo lên men. Set có giá 2,5 triệu đồng mỗi khách.

La Villa French

Địa chỉ: Ngô Quang Huy, Thảo Điền, TP Thủ Đức

Nhà hàng là một biệt thự kiểu Pháp ẩn mình trong khu phố tây Thảo Điền, TP Thủ Đức. Nơi này khá xa trung tâm thành phố và mất nhiều thời gian tìm kiếm, nhưng sở hữu không gian yên tĩnh, tách biệt với dòng người đổ ra đường đón Noel. Bao quanh nhà hàng là cây xanh, sân vườn có hồ bơi và khu vực bàn ăn.

Không gian hoài cổ của nhà hàng trong biệt thự Pháp. Ảnh: La Villa French

La Villa French Restaurant cũng thiết kế thực đơn riêng cho đêm Giáng sinh 24/12 và ngày 25/12. Các món ăn chủ đề lễ hội có tôm hùm Xanh "Blue Lobster", sò điệp Nhật hay nấm truffle đen. Một món ăn ấn tượng của ẩm thực Pháp có mặt trong thực đơn là "Pithivier". Món này có vỏ bánh ngàn lớp bọc ức Vịt Pháp, táo đút lò, gan vịt, ăn kèm sốt truffle đen. Ngoài thực đơn Giáng sinh được chuẩn bị tại nhà hàng, nhà hàng cũng phục vụ thực đơn mang về là món bánh táo và các loại bánh đặc trưng mùa lễ hội như bánh Buche de Noel hay Galette des rois.

L'Usine

Địa chỉ: Nhiều chi nhánh

Nhà hàng có nhiều chi nhánh ở các vị trí trung tâm như Lê Thánh Tôn (quận 1), Thảo Điền (TP Thủ Đức), Phú Mỹ Hưng (quận 7), Đồng Khởi (quận 1). Không gian tại mỗi chi nhánh có dấu ấn riêng. Nhà hàng cũng liên tục thay đổi chủ đề trang trí theo các dịp đặc biệt. Hiện tại, các chi nhánh đều bày trí theo chủ đề Giáng sinh. Ban ngày, đây là tiệm cà phê, trà, bánh ngọt. Buổi tối không gian thay đổi thành quán ăn.

Đồ uống và bánh dành riêng cho ngày lễ có bánh khúc cây, bánh cappuccino mousse thơm vị cà phê, chocolate nóng bơ đậu phộng. Thực khách đến dùng bữa tối có thể gọi trong thiết kế riêng cho Giáng sinh như spaghetti tôm hùm, ức vịt áp chảo ăn kèm bí đỏ nghiền hay cá ngừ áp chảo sốt wasabi.

Tomatio

Đây là một nhà hàng kiểu Tây Ban Nha với tông màu đỏ nổi bật, nằm trên đường Calmette, quận 1. Bước vào nhà hàng như vào một ngôi nhà của người thích sưu tầm nhiều món đồ tranh ảnh, vật lưu niệm. Không gian tại đây được bày trí nhiều chi tiết nhưng không tạo cảm giác rối mắt. Thực khách đến nhà hàng chủ yếu là du khách, người nước ngoài đang sinh sống ở TP HCM.

Bàn tiệc bày trí chủ đề Giáng sinh ở nhà hàng Tây Ban Nha. Ảnh: Tomatio

Nhà hàng chuyên phục vụ các món kiểu Tây Ban Nha cổ điển. Đêm Giáng sinh tại đây cũng có thực đơn 8 món truyền thống, mang hơi thở ẩm thực xứ bò tót như bánh ống nhồi thịt cua, nhím biển và sốt củ thì là; cá cam với nước dùng heo đen Iberico, diềm thăn bò nướng kèm bánh gối lưỡi bò, gan ngỗng và sốt rượu tuỷ bò; bánh Giáng sinh kiểu Tây Ban Nha và kem sữa gạo. Một phần ăn 8 món chủ đề Giáng sinh có giá khoảng 1,5 triệu đồng.

Bích Phương


Giày Đại Phát solution
Số người online:
11657
Số người truy cập:
4774787