5 di động 'hot' nhất MWC 2009

Thị trường di động toàn cầu lại được một phen ồn ào bởi những mẫu di động mới trong năm. MWC 2009 diễn ra tại Barcelona từ 16 đến 19/2 là nơi chứng kiến nhiều thiết kế và các trang bị mới của Nokia, Sony Ericsson, HTC, Samsung hay LG.

Mỗi nhà sản xuất đều bí mật giới thiệu "hàng khủng" của mình theo cách khác nhau. Nếu như LG, Sony Ericsson, Samsung sớm khoe di động mới thì HTC, Nokia lại gây bất ngờ sau khi ra mắt các model ít được chú ý trước.

Dưới đây là 5 điện thoại ấn tượng nhất của các hãng lớn tại MWC 2009.

HTC Magic

HTC Magic

HTC Magic có thiết kế gọn gàng hơn so với T-Mobile G1. Ảnh: Cnet.

Đây là chiếc smatphone được nâng cấp lên từ T-Mobile G1. Máy vẫn sở hữu camera 3,2 Megapixel, màn hình 3,2 inch và kết nối Wi-Fi. Tuy nhiên, Magic được thiết kế lại, bỏ đi bàn phím, dáng nhỏ và thành thoát hơn. Với hệ điều hành Android phiên bản mới nhất, người dùng có thể soạn thảo thông qua bàn phím QWERTY ảo.

Samsung Omnia HD

Omnia HD có thể quay phim với chuẩn phân giải rộng. Ảnh: Samsung.

Omnia HD có thể quay phim với chuẩn phân giải rộng. Ảnh: Samsung.

Ký tự HD bắt đầu trở thành mốt trong làng di động, các hãng muốn nhắn nhủ rằng model của mình hỗ trợ chuẩn phân giải này. Sau Touch HD của HTC, Samsung lại ra mắt Omnia HD với khả năng quay phim trên camera 8 Megapixel đạt 720p.

Omnia HD không phải là phiên bản nâng cấp của Omnia, bởi máy sử dụng hệ điều hành Symbian phiên bản mới nhất. Tuy nhiên, người dùng vẫn được sở hữu các công nghệ chụp hình, giao diện kéo thả và hàng loạt tính năng giải trí mạnh mẽ.

LG Arena

LG Arena có giao diện màn hình cảm ứng 3D. Ảnh: Cnet.

LG Arena có giao diện màn hình cảm ứng 3D. Ảnh: Cnet.

Điện thoại của LG không gây chú ý tại MWC năm nay, chính vì thế Arena dù được giới thiệu trước đó vài ngày nhưng vẫn được xem là thiết kế nổi bật nhất của hãng. Bên cạnh camera 5 Megapixel, hỗ trợ chuẩn chuẩn giải trí như xem phim DivX, âm thanh Dolby Mobile, kết nối GPS, Wi-Fi, máy còn có giao diện người dùng S-class. Các hình ảnh 3D, hỗ trợ điều khiển lật mở là các ứng dụng thú vị của Arena.

Nokia N86 8MP

N86 8MP là di động 8 'chấm' đầu tiên của Nokia. Ảnh: Cnet.

N86 8MP là di động 8 "chấm" đầu tiên của Nokia. Ảnh: Cnet.

Samsung, LG rầm rộ cho cuộc chơi camera phone 8 "chấm" , Sony Ericsson khởi đầu cho cuộc đua 12 Megapixel, trong khi Nokia vẫn dàn hàng với điện thoại 5 Megapixel. N86 8MP ra mắt tại MWC có thể được xem là câu trả lời của "gã khổng lồ" Phần Lan dù có muộn màng. Ngoài khả năng chụp ảnh, máy còn hỗ trợ chơi game N-gage, dịch vụ Internet Ovi và bộ nhớ trong lên tới 8 GB.

Sony Ericsson Idou

Sony Ericsson Idou mở đầu cuộc đua máy ảnh 12 Megapixel. Ảnh: Cnet.

Sony Ericsson Idou mở đầu cuộc đua máy ảnh 12 Megapixel. Ảnh: Cnet.

Làng di động trở nên rộn ràng ngay trong ngày đầu khai mạc MWC 2009 khi Sony Ericsson giới thiệu camera phone 12 Megapixel đầu tiên trên thế giới. Có thiết kế nhỏ, mỏng, chiếc Cyber-shot mới nhất mang tên Idou còn sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ chụp hình, đèn flash Xenon và GPS với khả năng gắn vị trí địa lý.

Sony Ericsson Idou còn có màn hình OLED với tỷ lệ 16:9, hỗ trợ xem phim chuẩn màn hình rộng. Đây cũng là chiếc di động đầu tiên chạy giao diện của liên minh Symbian Foundation sau khi Sony Ericsson "dứt tình" với UIQ.

(Theo sohoa.net)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
18053
Số người truy cập:
4781616