28 xe dầu tiếp viện NATO bị tấn công, 12 người chết


Nhân viên cứu hỏa Pakistan nỗ lực dập tắt đám cháy từ xe bồn - Ảnh: Xinhua

 

Theo giới truyền thông địa phương, chín tên lái xe máy đã nã súng vào đoàn quân NATO ở gần khu vực DHA Phase II tại Rawalpindi, chỉ cách thủ đô Islamabad khoảng 30 phút về hướng nam.

Nhân chứng cho biết kẻ tấn công cũng đã buộc tài xế ra khỏi xe và bắn chết họ.

Theo phó cảnh sát trưởng Bin Yamin, các tên cướp đã xâm nhập vào khu vực này vào lúc 0g15 (giờ địa phương).

Sĩ quan Omar Hayat nói: "Các tên cướp đã nã súng vào xe bồn đang dừng trên đường và tạo nên một trận hỏa hoạn lớn. Chúng tôi đang cố gắng kiểm soát tình hình".

Vụ tấn công đoàn xe chở nhiên nhiệu cho NATO vào sáng nay là vụ tấn công thứ ba và cũng là vụ nghiêm trọng nhất trong vòng ba ngày vừa qua.

Cuối tuần qua đã có hai xe chở dầu của NATO đã bị tấn công bởi một tay súng vũ trang bằng rocket tại thành phố Khuzdar miền tây nam Pakistan làm hai người thiệt mạng.

Phe Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho những vụ tấn công này và đe dọa sẽ còn thực hiện nhiều hơn nữa nhằm vào NATO nếu NATO không dừng các cuộc không kích trên lãnh thổ Pakistan.

Giữa tuần qua cũng xảy ra vụ không kích của trực thăng NATO truy đuổi phe Taliban trên lãnh thổ Pakistan và làm ba lính Pakistan thiệt mạng và ba người khác bị thương.

 

Hiện trường vụ tấn công - Nguồn: News.cn

 

Sau vụ tai nạn không kích đó, phía chính quyền Pakistan đã phản ứng mạnh mẽ và yêu cầu lời giải thích, xin lỗi và bồi thường từ NATO.

Chính phủ Pakistan cũng đã ra lệnh phong tỏa các đoàn xe cung cấp hàng hóa của lực lượng NATO do Mỹ dẫn đầu đang đóng quân tại Afghanistan bằng con đường bộ đi qua lãnh thổ Pakistan khiến hàng trăm xe tải bị mắc kẹt.

Được biết gần 70% nguồn cung hàng hóa và 40% nhiên liệu của NATO đang được vận chuyển đến Afghanistan từ Pakistan.

CẢNH TOÀN (Theo Xinhua, CNN)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5243
Số người truy cập:
4769182