18-20/8 thi tốt nghiệp THPT lần hai

Theo đó, thí sinh chưa tham dự kỳ thi lần một phải đăng ký thi tất cả các môn theo quy định. Thí sinh trượt tốt nghiệp có thể thi lại tất cả các môn có điểm dưới 5 hoặc đăng ký thi lại một số môn có điểm dưới 5. Riêng trường hợp học bổ túc THPT nếu có điểm bảo lưu thì chỉ phải đăng ký thi những môn còn lại.

Thí sinh làm bài thi Vật lý tại THPT Việt Đức (Hà Nội). Ảnh: Hoàng Hà.
Thí sinh làm bài thi Vật lý tại THPT Việt Đức (Hà Nội) ngày 29/5. Ảnh: Hoàng Hà.

Năm học 2007-2008, Bộ GD&ĐT tiếp tục xét công nhận hoàn thành chương trình Tiểu học lần hai đối với học sinh lớp 5; công nhận tốt nghiệp THCS lần hai đối với học sinh lớp 9 và thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT lần hai.

Do đó, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển vừa ra công văn yêu cầu các địa phương lên kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 5, 9 và 12 chưa hoàn thành chương trình. Bộ GD&ĐT sẽ hỗ trợ một phần kinh phí cho địa phương khó khăn.

Học sinh lớp 5 tập trung ôn kỹ năng Toán và tiếng Việt trong 4 tuần, mỗi tuần 3-5 ngày. Việc hướng dẫn, ôn tập, kiểm tra và xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học lần 2 xong trước ngày 31/7.

Học sinh lớp 9 chưa được công nhận tốt nghiệp do học lực xếp loại yếu, kém phải ôn tập các môn học có điểm trung bình môn cả năm dưới 5 phẩy; học sinh chưa được công nhận tốt nghiệp do nghỉ học quá dài phải học bù trong hè và được chọn ôn tập một số môn để bảo đảm đủ điều kiện dự xét tốt nghiệp.

Kết thúc kỳ thi lần một, trong tổng số hơn 1,18 triệu thí sinh đăng ký dự thi, 8.700 em bỏ thi (trong đó có 524 em bị ốm và 84 em bị tai nạn) 833 thí sinh và 15 giám thị bị đình chỉ. Ở ngày thi cuối, sau khi tính toán điểm số, nhiều thí sinh ở Hà Nội cũng đã lên phương án cho kỳ thi lần hai.

Sáng 2/6, trao đổi với VnExpress, Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) Trần Văn Nghĩa cho biết, chậm nhất chiều 12/6 các địa phương phải hoàn thành chấm thi và 15/6 sẽ công bố kết quả.

Năm ngoái, hơn 400.000 thí sinh trượt tốt nghiệp đã phải thử sức ở kỳ thi lần hai. Tuy nhiên, ở lần thi vớt này, vẫn còn gần 240.000 em bị rớt lại năm sau và Bộ GD&ĐT cũng phát hiện con số kỷ lục: gần 300 trường hợp thi hộ.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6062
Số người truy cập:
4769045