15 thương hiệu sang trọng nhất thế giới 2008

Đây là xếp hạng thường niên do Interbrand, Công ty Tư vấn nhãn hiệu hàng hóa hàng đầu thế giới của Anh với hơn 40 văn phòng trên toàn cầu, cung cấp. Interbrand đã dựa trên ba tiêu chí chính khi lựa chọn những thương hiệu sang trọng này.

Louis Vuitton luôn được xếp hàng đầu trong những sản phẩm sang trọng của thế giới. Ảnh: Fantom

Đầu tiên, đó phải là những sản phẩm hàng hóa chính hãng và phải được cam kết về sự đảm bảo trong chất lượng, sự sang trọng, độ chính xác, sự khéo léo, lành nghề trong quá trình sản xuất sản phẩm, đáp ứng khiếu thẩm mỹ, thị hiếu và luôn có thay đổi.

Sau đó, những nhãn hiệu hàng hóa này phải đạt được một đẳng cấp nhất định để người mua luôn nghĩ đến những nhãn hiệu đó là duy nhất, không tính đến những sản phẩm thay thế trong quá trình đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm.

Và cuối cùng, một sản phẩm để có mặt trong danh sách này không thể thiếu tiêu chí toàn cầu. Theo đó, sản phẩm được xét đến phải có ít nhất 30% doanh số bán hàng thu được từ các quốc gia bên ngoài quê hương của nhãn hiệu đó, và phải có mặt ở những thị trường lớn tại châu Mỹ, châu Âu và châu Á.

Danh sách 15 thương hiệu thuộc nhánh sản phẩm hạng sang được xếp hạng năm 2008:

STT Nhãn hiệu Logo Quốc gia Giá trị nhãn hiệu
năm 2008 (triệu USD)
1 Louis Vuitton Pháp 21.602
2 Gucci Italy 8.254
3 Chanel Pháp 6.355
4 Rolex Thụy Sĩ 4.956
5 Hermès Pháp 4.575
6 Cartier Pháp 4.236
7 Tifany & Co Mỹ 4.208
8 Prada Italy 3.585
9 Ferrari Italy 3.527
10 Bvlgari Italy 3.330
11 Burberry Anh 3.285
12 Dior Pháp 2.038
13 Patek Philippe Thụy Sĩ 1.105
14 Zegna Italy 818
15 Ferragamo Italy 722

Tâm Anh (theo Interbrand)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
8686
Số người truy cập:
11170039