10 loại thực phẩm có thể được bảo quản suốt nhiều năm nếu làm đúng cách

 

 

1. Quả mọng: Rửa và đông lạnh

Quả mọng có thể tạo ra một ly sinh tố tuyệt vời, nhưng chúng thường không để được quá lâu. Nếu bạn đem trữ đông thì chúng có thể lưu trữ được khoảng 1 năm. Lưu ý, trước khi trữ đông, chúng cần được rửa sạch, để ráo nước để tránh bị hỏng và đặt trong túi zip.

2. Rau củ: Muối dưa chua

 

 

Trữ đông không phải là cách duy nhất để bảo quản rau củ. Tất cả các loại rau củ đem đi muối, hay còn gọi là dưa chua, có thời gian lưu trữ khoảng 2 năm. Tuy nhiên, cũng tùy theo từng loại mà có thời gian lưu trữ khác nhau, ví dụ như cà chua ngâm có thể kéo dài chỉ 1 tháng. Rau củ chỉ cần ngâm trong hỗn hợp giấm, nước, muối và đôi khi có thể thêm đường.

3. Cà rốt: Sấy khô

Cà rốt thông thường chỉ giữ được độ tươi trong vài ngày, nhưng nếu cắt nhỏ và sấy khô thì sau khi mất nước có thể bảo quản được tới 25 năm.

4. Táo: Khử nước

Tương tự như cà rốt, táo nếu được sấy khô sẽ lưu trữ được trong 20 năm. Táo cắt lát, cho vào máy khử nước, sau đó bảo quản trong túi nhựa kín hoặc lọ kín.

5. Các loại hạt: Sấy khô

Ngũ cốc là một nguồn protein tốt, có thể bảo quản chúng trong thời gian dài trong điều kiện sấy khô. Một số loại hạt có thể kéo dài đến 2 năm.

6. Đậu: Phơi khô hoặc đóng hộp

Đậu sau khi phơi khô có thể lưu trữ được trong 3 - 5 năm. Khi cần sử dụng, chỉ cần cho đậu ngâm vào nước, sau đó rửa sạch và chế biến giống như đậu tươi.

7. Siro lá phong: Trữ đông

Miễn là được trữ đông thì siro lá phong (loại siro thường được ăn cùng với bánh pancake) sẽ không có thời hạn sử dụng.

8. Cá: Đóng hộp

Cá chế biến sẵn, đóng hộp thường có thời hạn sử dụng dài. Một số loại có thể kéo dài thời gian sử dụng lên tới 3 năm. Tuy nhiên, một khi bạn đã mở nắp thì cần phải được ăn hết càng sớm càng tốt. Nếu ăn không hết, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh vài ngày và ngăn đông vài tháng.

9. Mật ong: Tránh ánh sáng mặt trời

Mật ong được xem như là chất thay thế đường và có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Nếu là mật ong nguyên nhất thì nó không có thời hạn sử dụng, chỉ cần bảo quản nó ở nơi mát mẻ tránh ánh sáng mặt trời là được.

10. Giấm: Để nơi tránh ánh sáng

Chỉ cần bạn để giấm ở nơi tránh nhiệt hoặc ánh sáng, bạn có thể sử dụng nó trong vòng 2 năm kể từ ngày mở nắp.

Nguồn: https://baogiaothong.vn/10-loai-thuc-pham-co-the-duoc-bao-quan-suot-nhieu-nam-neu-lam-dung-cach-d466770.html

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
10005
Số người truy cập:
4773222