1,6 triệu bộ sách miễn phí cho học sinh chính sách

Đồng thời, phát động phong trào quyên góp, tặng, thu mua sách giáo khoa cũ; củng cố hệ thống tủ sách giáo khoa dùng chung trong thư viện trường để học sinh mượn hoặc thuê sách cũ, góp phần tiết kiệm cho xã hội..., bảo đảm vào năm học mới tất cả học sinh thuộc diện chính sách, khó khăn đều có sách học.

Theo tính toán của Bộ GD&ĐT, năm học tới, hơn 1,6 triệu học sinh diện chính sách ở các xã đặc biệt khó khăn, vùng sâu vùng xa sẽ được tặng sách miễn phí và hơn 1 triệu học sinh nghèo, học giỏi được nhận phiếu ưu đãi giảm giá 10-12%.

Thủ tướng giao Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Tài chính và các địa phương thực hiện nghiêm túc chính sách hỗ trợ này, không để các em không thể đến trường do thiếu sách.

Trước đó, ngày 16/5, sau khi xem xét hai phương án về sách của Bộ GD&ĐT, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quyết định, Chính phủ không bù giá sách giáo khoa nhưng phải đảm bảo học sinh đến trường đều có sách.

Năm học 2008-2009, NXB Giáo dục tăng giá bán lẻ sách giáo khoa thêm gần 10% với lý do giá giấy tăng đột biến. Theo tính toán, mỗi bộ sách tăng thêm 6.000 - 16.000 đồng.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
646
Số người truy cập:
4759864