Người Việt ngày càng chi nhiều tiền mua hàng cao cấp
Ít quan tâm nhiều tới giá, người tiêu dùng ngày càng chú ý tới nguyên liệu, chất lượng của sản phẩm.

 Tại hội thảo xu hướng bán lẻ thị trường Việt Nam do Saigon Co.op tổ chức ở TP HCM, bà Lê Thị Thu Trang, Giám đốc bộ phận đối tác bán lẻ Nielsen Việt Nam cho biết, xu hướng tiêu dùng của người Việt đang có nhiều thay đổi so với trước đây.

Người dùng ngày càng lựa chọn sản phẩm cao cấp.

Người dùng ngày càng lựa chọn sản phẩm cao cấp.

Cụ thể, người Việt ngày càng quan tâm tới sức khỏe và dám chi tiền để mua các sản phẩm cao cấp. So sánh trong khu vực Đông Nam Á, tỷ lệ mua sắm hàng cao cấp của người Việt đang cao hơn rất nhiều các quốc gia khác. Nghiên cứu của Nielsen cho thấy, hầu hết người mua đều cho biết khi mua sản phẩm cao cấp họ cảm thấy tự tin và thành công hơn. Người tiêu dùng mua sản phẩm cao cấp đa phần không quan tâm nhiều tới giá cả mà họ chú ý tới thành phần, nguyên liệu tạo ra sản phẩm chất lượng cao, chức năng của sản phẩm vượt trội và phong cách thiết kế hiện đại.

"Sức mua sản phẩm cao cấp của người Việt ngày càng tăng. Đặc biệt, các nhóm sản phẩm organic, tự nhiên hay tốt cho sức khỏe dù chiếm tỷ trọng chưa lớn trong nhóm sản phẩm tiêu dùng thiết yếu nhưng tốc độ tăng trưởng của nhóm này luôn ở mức hai con số. Điển hình như nhóm kem đánh răng tự nhiên đang tăng 65% một năm", bà Trang nói

Bên cạnh việc dám chi tiền cho các món hàng cao cấp, người tiêu dùng Việt còn thích mua sắm tại những nơi tích hợp nhiều tiện ích và tiện lợi (mua sắm - ăn uống - giải trí - giao hàng).

Đồng quan điểm với bà Trang, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc thương mại Kantar Worldpanel Việt Nam cũng đưa ra dẫn chứng, người tiêu dùng ngày càng chi tiền mạnh cho hoạt động mua sắm, nhất là những nơi tích hợp nhiều tiện ích. Điển hình như tại Aeonmall, đơn vị này mở ra trung tâm thương mại ở vị trí nào là nơi đó đông đúc và đạt doanh thu cao. Bởi lẽ, các trung tâm này không chỉ rộng, hàng hóa đa dạng mà họ còn tích hợp đủ các tiện ích cho người tiêu dùng. Song song đó, các chương trình tri ân khách hàng hàng tháng, giảm giá cho khách hàng thân thiết cũng đã góp phần giúp doanh nghiệp này chiếm được tình cảm người tiêu dùng. Do đó, xu hướng trung tâm thương mại tích hợp nhiều tiện ích sẽ là xu hướng phát triển bùng nổ cùng với cửa hàng tiện lợi.

Ở một khía cạnh khác, theo nghiên cứu của Kantar, nhóm mang lại doanh thu nhiều nhất cho ngành hàng bán lẻ hiện nay là nhóm 8x và 9x. Trong đó, 56% nhóm này luôn lựa chọn đồ uống là món hàng mà mỗi lần họ mua sắm. Ngoài ra, các sản phẩm nhập khẩu và nhãn hàng riêng cũng đang được khách hàng lựa chọn nhiều hơn so với trước đây.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tính chung cả năm 2017, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 3.934 nghìn tỷ đồng, tăng 10,9% so với năm trước nếu loại trừ yếu tố giá tăng 9,46%, cao hơn mức tăng 8,33% của năm trước.

Đây là mức tăng trưởng đáng khích lệ và nối tiếp đà tăng trưởng tốt của 2 - 3 năm gần đây. Theo các chuyên gia, dự địa của thị trường bán lẻ Việt còn nhiều và nếu biết cách khai thác thì thị trường vẫn khá tiềm năng.

Thi Hà

Các tin khác
Lìm kìm gai tạo cơn sốt giá ở Cà Mau (10/11/2018 9:32:11 SA)
Viên chức nhà nước trúng độc đắc Vietlott gần 100 tỷ đồng (08/11/2018 9:05:12 SA)
Thương lái Trung Quốc lùng mua cá lìm kìm ở miền Tây (08/11/2018 9:04:23 SA)
Việt Nam sắp gắn logo thương hiệu Việt cho gạo (08/11/2018 9:02:45 SA)
Giá xăng có thể giảm kỷ lục (06/11/2018 9:26:29 SA)
Quỹ bình ổn giá xăng dầu giảm hơn 2.000 tỷ đồng (06/11/2018 9:25:39 SA)
Giá đất Hà Tiên tăng mạnh (05/11/2018 9:11:52 SA)
Nông dân 'mặc áo' cho vú sữa Lò Rèn đi Mỹ (05/11/2018 9:08:57 SA)
Bưởi da xanh giá rẻ chất đống bán vỉa hè Sài Gòn (03/11/2018 8:55:26 SA)
Tỏi Lý Sơn rớt giá, tồn dư hàng trăm tấn (03/11/2018 8:54:31 SA)
Hoa online 247 dùng công nghệ giúp hoa giữ độ tươi đến một tuần (02/11/2018 9:23:09 SA)
Chanh, nho rừng đắt khách (02/11/2018 9:22:10 SA)
Baskin Robbins giảm 31% hộp kem Freshly Packed (31/10/2018 8:50:17 SA)
Lựu Trung Quốc '3 trái 10.000' bán đầy đường Sài Gòn (31/10/2018 8:47:39 SA)
Giá heo hơi giảm (30/10/2018 11:17:11 SA)
Thịt bò ngoại lấn át hàng nội (30/10/2018 11:16:29 SA)
Vé độc đắc gần 100 tỷ được bán tại Sài Gòn (29/10/2018 9:31:46 SA)
Giảm 20% giá trị đơn hàng cho chủ thẻ Napas khi mua sắm trên Robins (26/10/2018 9:41:52 SA)
Táo mini Hàn Quốc ồ ạt vào Việt Nam (26/10/2018 9:36:07 SA)
Giá vàng trong nước tăng giảm trái chiều (26/10/2018 9:34:48 SA)
DPS - Đồng Hành Cùng Bạn Chọn món quà giáng sinh nào thật ý nghĩa?. Tết Nhâm Thìn, cây cảnh hình rồng lên ngôi XK vào Mỹ: Tránh làm ăn kiểu "mì ăn liền" 4 xu hướng váy cưới nổi bật Xuân Hè 2016
Thông báo di dời vào chợ chính Qatar và những nguy cơ kinh tế từ World Cup 2022 Viettel tặng miễn phí 5 GB dữ liệu lưu trữ cho người dùng Gần triệu đồng một kg nấm gan bò Đà Lạt Bồ nông phi thần tốc tránh cá sấu, suýt lộn cổ... chết cười Bà nội trợ lại 'phát sốt' với cua pha lê vài triệu đồng/con Đại diện PMI: 'Công nghệ giúp giảm tác hại thuốc lá và chấm dứt khói thuốc' Giá cà phê hôm nay 12/6: Bất ngờ giảm mạnh 500 đồng/kg Lý Nhã Kỳ trang trọng đón tiếp phái đoàn ngoại giao châu Âu Truy tìm gã đàn ông đóng giả thợ sửa ống nước, trộm gần 1 tỷ đồng ở TP.HCM Mạc Hồng Quân và 8 cầu thủ chia tay tuyển Việt Nam Cách chặn các nội dung độc hại từ Gmail trên iPhone, iPad Ấn Độ kêu gọi không đe dọa hay sử dụng vũ lực trên Biển Đông Những mẫu đầm công chúa cho bé gái Áo cổ lọ vừa ấm vừa đẹp nhưng mặc sao cho chất Thực hư về sầu riêng ăn trả hạt giá 15.000 đồng/kg Ngôi chợ cổ nổi tiếng Sài thành được xếp hạng di tích
 
Quảng cáo
 
TIN CHỢ BÌNH TÂY
Thông báo di dời vào chợ chính
- Căn cứ Kế hoạch số 226/KH-UBND-KT ngày 31 tháng 5 năm 2018 của Ủy ban nhân dân quận 6 về tổ chức di dời các tiểu thương vào chợ Bình Tây; ...
V/v đảm bảo an toàn chợ trước ,trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009
BQL CHỢ BÌNH TÂY XIN THÔNG BÁO
 
Quảng cáo
 
Số người online: 1585
Số người truy cập: 246155
Copyright © Chợ Bình Tây
57A Tháp Mười - P.2, Q.6 Tp. Hồ Chí Minh
Design by Đại Phát Co., Ltd www.dps.com.vn