Thiết kế bữa sáng no bụng đủ dinh dưỡng cho cả nhà
Chế độ ăn gồm nửa đĩa rau củ hoặc trái cây, một phần tư chất đạm, còn lại là carbohydrate giúp bạn cân bằng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn.

 Không ít người cho rằng, ăn lành mạnh nghĩa là cố gắng giảm thiểu các nhóm chất như béo, calories, hay carbohydrate... Bên cạnh việc giảm các chất có thể gây hại cho cơ thể (khi dung nạp quá nhiều) thì những nhóm chất như xơ, vitamin, khoáng chất...cũng cần được bổ sung và cân bằng trong mỗi bữa ăn, để đem lại hiệu quả sức khỏe tốt.

Ngoài ra còn có hàng loạt cách ăn được xem là ăn khoa học được nhiều người truyền tai nhau như ăn kiêng thực vật như ăn kiêng thực vật, ăn sạch (sử dụng nguyên liệu hữu cơ)... Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những cách ăn này có thể mang lại lợi ích nhất định, tuy nhiên về mặt thực tế rất khó để ước lượng tỷ lệ dưỡng chất cần cung cấp cho mỗi bữa ăn. Do vậy,  hiệu quả về mặt cung cấp dinh dưỡng cho những đối tượng (với khẩu phần ăn khác nhau) như người lớn và trẻ nhỏ vẫn khó có thể kiểm soát.

Công thức "Đĩa dinh dưỡng" cụ thể hóa lượng thực phẩm cần thiết

Để cụ thể hóa lượng thực phẩm cần thiết, các chuyên gia dinh dưỡng đã áp dụng công thức 'Đĩa dinh dưỡng' (Healthy Eating Plate) vào trong từng bữa ăn của gia đình. Cách này giúp kiểm soát tỷ lệ dinh dưỡng cũng như lượng nước cung cấp trong khẩu phần ăn một cách dễ hiểu và dễ thực hiện. Khẩu phần giữa người lớn và trẻ nhỏ có thể khác nhau, nhưng thành phần tỷ lệ sẽ như nhau. Vì vậy, mô hình này có thể áp dụng cho tất cả thành viên trong gia đình.

Thiết kế bữa ăn dinh dưỡng và lành mạnh cho gia đình

Một bữa ăn theo công thức "Đĩa dinh dưỡng" gồm rau củ, trái cây, chất đạm và carbohydrate. Ảnh: Beko.

Công thức dễ nhớ của "Đĩa dinh dưỡng" gồm: ăn ít nhất nửa đĩa rau củ hoặc trái cây (chú ý càng nhiều loại và màu sắc càng tốt), là nguồn cung cấp vitamin cùng khoáng chất chính trong bữa ăn.

Một phần tư của đĩa thức ăn dành cho chất đạm (như trứng, cá, thịt, các loại đậu, cần tránh những nguồn thịt đã qua xử lý công nghiệp như xúc xích và thịt nguội).

Phần còn lại của đĩa thức ăn sẽ bao gồm carbohydrate, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, như khoai tây, các loại ngũ cốc dạng hạt như gạo trắng, yến mạch, gạo lứt, hạt hạnh nhân, hạt óc chó...

"Ăn uống chuẩn chuyên gia" cho chế độ dinh dưỡng cân bằng

"Đĩa dinh dưỡng" là một trong những lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng thuộc CLB Barcelona cùng Beko - thương hiệu gia dụng từ châu Âu - đưa ra trong chiến dịch "Ăn uống chuẩn chuyên gia" phát động trên toàn cầu. Chiến dịch nâng cao nhận thức cho mọi người về nguy cơ mất cân bằng dinh dưỡng ở cả người lớn và trẻ em. Thông qua chiến dịch, Beko mong muốn có thể truyền tải, cung cấp thông tin cho mọi người trên khắp thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, hiểu về tầm quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh, lối sống cân bằng thông qua việc tiếp cận thói quen ăn uống khoa học của những cầu thủ hàng đầu trên thế giới.

Các tin khác
Lợi ích khi ăn quả bơ (01/08/2018 11:16:12 SA)
Thực phẩm 'ngon, bổ, rẻ' giúp mẹ có dòng sữa mát lành (30/07/2018 10:11:21 SA)
10 lưu ý để rau quả giữ được nhiều dinh dưỡng nhất (30/07/2018 10:10:33 SA)
Cách cho bé ăn dặm đảm bảo dinh dưỡng (30/07/2018 10:09:28 SA)
7 lý do nên uống nước chanh mật ong vào buổi sáng (30/07/2018 10:05:26 SA)
9 bài học chăm sóc sức khỏe đàn ông nên học phụ nữ (30/07/2018 10:04:13 SA)
Bí quyết giúp vòng một phái nữ căng tròn và làn da đẹp (28/07/2018 9:31:23 SA)
Có nên kiêng hoàn toàn chất béo trong bữa ăn hằng ngày? (28/07/2018 9:30:30 SA)
Lý do bạn cảm thấy khó chịu khi uống sữa (28/07/2018 9:29:39 SA)
Điều gì xảy ra nếu bạn uống sữa khi ăn thịt gà (28/07/2018 9:25:50 SA)
Sai lầm của bố mẹ khi cho trẻ uống nước (28/07/2018 9:23:45 SA)
Một ly trà sữa trân châu chứa calo bằng một tô phở (27/07/2018 9:35:11 SA)
Dưỡng chất trong sữa mẹ hỗ trợ hệ miễn dịch cho trẻ (27/07/2018 9:33:47 SA)
Những món không nên ăn vào bữa sáng (27/07/2018 9:32:41 SA)
9 bữa ăn nhẹ trước khi ngủ giúp bạn ngon giấc (27/07/2018 9:31:31 SA)
Ăn nhiều hạt dinh dưỡng có thể gây thừa chất xơ (27/07/2018 9:30:29 SA)
Tại sao nên ăn nhiều rau quả (26/07/2018 10:08:17 SA)
Dấu hiệu bạn không ăn đủ rau xanh (26/07/2018 10:06:30 SA)
Cách làm sandwich kẹp bơ mứt và spaghetti không tốn thời gian (26/07/2018 10:05:24 SA)
Cách đơn giản giúp mắt sáng khỏe (26/07/2018 10:04:21 SA)
DPS - Đồng Hành Cùng Bạn Chọn món quà giáng sinh nào thật ý nghĩa?. Tết Nhâm Thìn, cây cảnh hình rồng lên ngôi XK vào Mỹ: Tránh làm ăn kiểu "mì ăn liền" 4 xu hướng váy cưới nổi bật Xuân Hè 2016
Thông báo di dời vào chợ chính Giá tiền ảo hôm nay (9/9): 5 điều bất ngờ về Bitcoin không phải ai cũng biết Bao vây trụ sở, bắt Chủ tịch HĐQT công ty địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện Gần triệu đồng một kg nấm gan bò Đà Lạt Bồ nông phi thần tốc tránh cá sấu, suýt lộn cổ... chết cười Bà nội trợ lại 'phát sốt' với cua pha lê vài triệu đồng/con Đại diện PMI: 'Công nghệ giúp giảm tác hại thuốc lá và chấm dứt khói thuốc' Giá cà phê hôm nay 12/6: Bất ngờ giảm mạnh 500 đồng/kg Lý Nhã Kỳ trang trọng đón tiếp phái đoàn ngoại giao châu Âu Truy tìm gã đàn ông đóng giả thợ sửa ống nước, trộm gần 1 tỷ đồng ở TP.HCM Barcelona 5-2 Betis: Cú đúp của Griezmann Phát hiện loài ếch “tí hon” mới Diasporus tại Costa Rica Ấn Độ kêu gọi không đe dọa hay sử dụng vũ lực trên Biển Đông Những mẫu đầm công chúa cho bé gái Áo cổ lọ vừa ấm vừa đẹp nhưng mặc sao cho chất Thực hư về sầu riêng ăn trả hạt giá 15.000 đồng/kg Ngôi chợ cổ nổi tiếng Sài thành được xếp hạng di tích
 
Quảng cáo
 
TIN CHỢ BÌNH TÂY
Thông báo di dời vào chợ chính
- Căn cứ Kế hoạch số 226/KH-UBND-KT ngày 31 tháng 5 năm 2018 của Ủy ban nhân dân quận 6 về tổ chức di dời các tiểu thương vào chợ Bình Tây; ...
V/v đảm bảo an toàn chợ trước ,trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009
BQL CHỢ BÌNH TÂY XIN THÔNG BÁO
 
Quảng cáo
 
Số người online: 1715
Số người truy cập: 250425
Copyright © Chợ Bình Tây
57A Tháp Mười - P.2, Q.6 Tp. Hồ Chí Minh
Design by Đại Phát Co., Ltd www.dps.com.vn