Hàng Việt hơn Trung Quốc ở điểm gì?
Dù kém hơn về giá và công nghệ song hàng "Made in Vietnam" được người tiêu dùng thế giới đánh giá cao hơn sản phẩm Trung Quốc ở tiêu chí chất lượng, độ bền và thiết kế...

 Hãng nghiên cứu thị trường Statista vừa công bố báo cáo Made In Country Index 2017, khảo sát hơn 43.000 người tiêu dùng tại 52 quốc gia để tìm ra sản phẩm nước nào được tin tưởng nhất thế giới. Theo đó, hàng Việt Nam xếp thứ 46 trong danh sách, trên Trung Quốc 3 bậc.

Statista đã khảo sát người tiêu dùng theo 3 câu hỏi "Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm", "Nhận thức của bạn về nó thay đổi thế nào trong 12 tháng qua", "Đặc điểm nào sau đây khiến bạn nghĩ đến sản phẩm của quốc gia/vùng lãnh thổ này". Theo đó, cả sản phẩm của Việt Nam và Trung Quốc đều không được đánh giá cao về chất lượng trên thế giới, với nhiều tiêu chí dưới trung bình.

hang-viet-hon-trung-quoc-o-diem-gi

Sản phẩm Việt Nam được đánh giá cao hơn Trung Quốc tại nhiều tiêu chí. Số liệu: Statista

Dù vậy, trong 10 đặc tính sản phẩm được đưa ra, hàng Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn hoặc tương đương Trung Quốc tại 7 tiêu chí, gồm: Sự độc đáo, Hàng thật, Mức độ công bằng trong sản xuất, Chất lượng cao, Độ bền, Độ bảo mật và Khả năng chứng tỏ địa vị. Trong khi đó, Trung Quốc chỉ nhỉnh hơn về Tính kinh tế của sản phẩm, Công nghệ tiên tiến và Thiết kế xuất sắc.

Từ hàng thập kỷ nay, Trung Quốc vẫn được coi là công xưởng toàn cầu, với nguồn nhân lực dồi dào, giá rẻ. Nền kinh tế lớn nhì thế giới vì thế cũng gắn liền với hình ảnh sản phẩm rẻ, chất lượng thấp và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Theo khảo sát, Trung Quốc có danh tiếng "rất tệ tại Đông Nam Á" nói riêng và cả thế giới nói chung. Chỉ 10% người Việt Nam, 15% người Thái Lan, 17% người Singapore và 14% người Philippines có đánh giá tích cực về hàng hóa nước này. Tỷ lệ tại các nền kinh tế khác trong khảo sát đa phần dưới 30%, thậm chí là 0%.

Trong khi đó, hàng Việt Nam lại được 34% người khảo sát Trung Quốc nhận xét đáng tin cậy. Tỷ lệ này tại các nước Đông Nam Á dao động trong khoảng 7-23%. Trên thế giới, hàng Việt Nam được đánh giá cao nhất tại Ecuador (thứ 10) và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (thứ 20).

hang-viet-hon-trung-quoc-o-diem-gi-1

Xếp hạng và mức độ đánh giá uy tín hàng Việt Nam tại 52 quốc gia, vùng lãnh thổ được khảo sát. Màu đậm hơn cho thấy mức độ đánh giá cao hơn. Nguồn: Statista

Ông Nicolas Loose - Giám đốc Nghiên cứu tại Statista nhận xét điểm sáng hiếm hoi của Trung Quốc là người dân nước này đánh giá cao hàng nội nhất, và việc sản xuất tại đây có tính "kinh tế" nhất thế giới. "Họ đúng là có danh tiếng tốt tại quê nhà và là cái tên dẫn đầu về giá. Nhưng xếp hạng sản phẩm nói chung quả thực cực kỳ thấp", ông nói.

Hà ThuHãng nghiên cứu thị trường Statista vừa công bố báo cáo Made In Country Index 2017, khảo sát hơn 43.000 người tiêu dùng tại 52 quốc gia để tìm ra sản phẩm nước nào được tin tưởng nhất thế giới. Theo đó, hàng Việt Nam xếp thứ 46 trong danh sách, trên Trung Quốc 3 bậc.

Statista đã khảo sát người tiêu dùng theo 3 câu hỏi "Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm", "Nhận thức của bạn về nó thay đổi thế nào trong 12 tháng qua", "Đặc điểm nào sau đây khiến bạn nghĩ đến sản phẩm của quốc gia/vùng lãnh thổ này". Theo đó, cả sản phẩm của Việt Nam và Trung Quốc đều không được đánh giá cao về chất lượng trên thế giới, với nhiều tiêu chí dưới trung bình.

hang-viet-hon-trung-quoc-o-diem-gi
Sản phẩm Việt Nam được đánh giá cao hơn Trung Quốc tại nhiều tiêu chí. Số liệu: Statista
Dù vậy, trong 10 đặc tính sản phẩm được đưa ra, hàng Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn hoặc tương đương Trung Quốc tại 7 tiêu chí, gồm: Sự độc đáo, Hàng thật, Mức độ công bằng trong sản xuất, Chất lượng cao, Độ bền, Độ bảo mật và Khả năng chứng tỏ địa vị. Trong khi đó, Trung Quốc chỉ nhỉnh hơn về Tính kinh tế của sản phẩm, Công nghệ tiên tiến và Thiết kế xuất sắc.

Từ hàng thập kỷ nay, Trung Quốc vẫn được coi là công xưởng toàn cầu, với nguồn nhân lực dồi dào, giá rẻ. Nền kinh tế lớn nhì thế giới vì thế cũng gắn liền với hình ảnh sản phẩm rẻ, chất lượng thấp và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Theo khảo sát, Trung Quốc có danh tiếng "rất tệ tại Đông Nam Á" nói riêng và cả thế giới nói chung. Chỉ 10% người Việt Nam, 15% người Thái Lan, 17% người Singapore và 14% người Philippines có đánh giá tích cực về hàng hóa nước này. Tỷ lệ tại các nền kinh tế khác trong khảo sát đa phần dưới 30%, thậm chí là 0%.

Trong khi đó, hàng Việt Nam lại được 34% người khảo sát Trung Quốc nhận xét đáng tin cậy. Tỷ lệ này tại các nước Đông Nam Á dao động trong khoảng 7-23%. Trên thế giới, hàng Việt Nam được đánh giá cao nhất tại Ecuador (thứ 10) và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (thứ 20).

hang-viet-hon-trung-quoc-o-diem-gi-1
Xếp hạng và mức độ đánh giá uy tín hàng Việt Nam tại 52 quốc gia, vùng lãnh thổ được khảo sát. Màu đậm hơn cho thấy mức độ đánh giá cao hơn. Nguồn: Statista
Ông Nicolas Loose - Giám đốc Nghiên cứu tại Statista nhận xét điểm sáng hiếm hoi của Trung Quốc là người dân nước này đánh giá cao hàng nội nhất, và việc sản xuất tại đây có tính "kinh tế" nhất thế giới. "Họ đúng là có danh tiếng tốt tại quê nhà và là cái tên dẫn đầu về giá. Nhưng xếp hạng sản phẩm nói chung quả thực cực kỳ thấp", ông nói.

Hà ThuHãng nghiên cứu thị trường Statista vừa công bố báo cáo Made In Country Index 2017, khảo sát hơn 43.000 người tiêu dùng tại 52 quốc gia để tìm ra sản phẩm nước nào được tin tưởng nhất thế giới. Theo đó, hàng Việt Nam xếp thứ 46 trong danh sách, trên Trung Quốc 3 bậc.

Statista đã khảo sát người tiêu dùng theo 3 câu hỏi "Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm", "Nhận thức của bạn về nó thay đổi thế nào trong 12 tháng qua", "Đặc điểm nào sau đây khiến bạn nghĩ đến sản phẩm của quốc gia/vùng lãnh thổ này". Theo đó, cả sản phẩm của Việt Nam và Trung Quốc đều không được đánh giá cao về chất lượng trên thế giới, với nhiều tiêu chí dưới trung bình.

hang-viet-hon-trung-quoc-o-diem-gi
Sản phẩm Việt Nam được đánh giá cao hơn Trung Quốc tại nhiều tiêu chí. Số liệu: Statista
Dù vậy, trong 10 đặc tính sản phẩm được đưa ra, hàng Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn hoặc tương đương Trung Quốc tại 7 tiêu chí, gồm: Sự độc đáo, Hàng thật, Mức độ công bằng trong sản xuất, Chất lượng cao, Độ bền, Độ bảo mật và Khả năng chứng tỏ địa vị. Trong khi đó, Trung Quốc chỉ nhỉnh hơn về Tính kinh tế của sản phẩm, Công nghệ tiên tiến và Thiết kế xuất sắc.

Từ hàng thập kỷ nay, Trung Quốc vẫn được coi là công xưởng toàn cầu, với nguồn nhân lực dồi dào, giá rẻ. Nền kinh tế lớn nhì thế giới vì thế cũng gắn liền với hình ảnh sản phẩm rẻ, chất lượng thấp và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Theo khảo sát, Trung Quốc có danh tiếng "rất tệ tại Đông Nam Á" nói riêng và cả thế giới nói chung. Chỉ 10% người Việt Nam, 15% người Thái Lan, 17% người Singapore và 14% người Philippines có đánh giá tích cực về hàng hóa nước này. Tỷ lệ tại các nền kinh tế khác trong khảo sát đa phần dưới 30%, thậm chí là 0%.

Trong khi đó, hàng Việt Nam lại được 34% người khảo sát Trung Quốc nhận xét đáng tin cậy. Tỷ lệ này tại các nước Đông Nam Á dao động trong khoảng 7-23%. Trên thế giới, hàng Việt Nam được đánh giá cao nhất tại Ecuador (thứ 10) và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (thứ 20).

hang-viet-hon-trung-quoc-o-diem-gi-1
Xếp hạng và mức độ đánh giá uy tín hàng Việt Nam tại 52 quốc gia, vùng lãnh thổ được khảo sát. Màu đậm hơn cho thấy mức độ đánh giá cao hơn. Nguồn: Statista
Ông Nicolas Loose - Giám đốc Nghiên cứu tại Statista nhận xét điểm sáng hiếm hoi của Trung Quốc là người dân nước này đánh giá cao hàng nội nhất, và việc sản xuất tại đây có tính "kinh tế" nhất thế giới. "Họ đúng là có danh tiếng tốt tại quê nhà và là cái tên dẫn đầu về giá. Nhưng xếp hạng sản phẩm nói chung quả thực cực kỳ thấp", ông nói.

Hà Thu

Các tin khác
Mua vé số theo ngày sinh, nữ nhân viên văn phòng trúng 24,3 tỷ đồng (31/03/2017 2:02:30 CH)
Vinalines rao bán rẻ công ty trông ụ nổi 83M (29/03/2017 1:38:20 CH)
GDP quý I tăng 5,1% so với cùng kỳ (29/03/2017 1:37:13 CH)
Vàng và USD cùng giảm giá (29/03/2017 1:36:00 CH)
Đại gia Hàn Quốc lãi lớn nhờ bán thực phẩm, thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam (29/03/2017 1:34:09 CH)
Toshiba sẽ cho phá sản mảng điện hạt nhân tại Mỹ (29/03/2017 1:33:08 CH)
Vườn cà chua, dâu công nghệ cao trĩu quả ở Đà Lạt (29/03/2017 1:30:35 CH)
Cá bạc má kho tỏi ớt: Tốn cơm lắm đấy! (10/03/2017 10:53:07 SA)
Ứng dụng giúp người dùng có thu nhập khi chia sẻ (10/03/2017 10:47:02 SA)
Bạn biết gì về 5 'ái nữ' có tài sản trăm tỷ trên sàn chứng khoán? (10/03/2017 10:44:28 SA)
Doanh nghiệp Trung Quốc bị Mỹ phạt 1,2 tỷ USD (10/03/2017 10:42:41 SA)
Facebook hỗ trợ doanh nghiệp đo lường hiệu quả quảng cáo (10/03/2017 10:41:49 SA)
Mua căn hộ Coco Ocean-Spa Resort được đảm bảo lợi nhuận (10/03/2017 10:39:10 SA)
Giá phòng khách sạn tại Đà Nẵng tăng 18% (10/03/2017 10:37:26 SA)
Chủ đầu tư Dolphin Plaza: 'Căn hộ 5 sao 4,5 tỷ tại Hà Nội giảm 1,2 tỷ' (10/03/2017 10:36:17 SA)
USD giảm mạnh, vàng trong nước dè dặt đi xuống (10/03/2017 10:35:19 SA)
Lương nhân viên môi trường đô thị TP HCM bình quân hơn 13 triệu đồng (10/03/2017 10:32:33 SA)
4 triệu đồng một cành hoa hồng sứ ngày 8/3 (10/03/2017 10:31:39 SA)
Chung cư tranh chấp giảm giá hàng trăm triệu đồng (10/03/2017 10:30:35 SA)
Nữ khách hàng nhận giải độc đắc hơn 41 tỷ đồng ngày 8/3 (10/03/2017 10:29:30 SA)
DPS - Đồng Hành Cùng Bạn Chọn món quà giáng sinh nào thật ý nghĩa?. Tết Nhâm Thìn, cây cảnh hình rồng lên ngôi 4 xu hướng váy cưới nổi bật Xuân Hè 2016 XK vào Mỹ: Tránh làm ăn kiểu "mì ăn liền"
Forbes: CEO Vietjet là nữ tỷ phú Việt đầu tiên Giá vàng lao dốc Phát hiện thi thể thợ máy tàu Hải Thành 26 Những món ngâm mắm ngon tuyệt đỉnh, ăn mãi không chán Tuyệt chiêu thật sự của thần mát xa Khuyến mãi lớn tại siêu thị điện máy DigiCity 5 sai lầm thường gặp khi dùng bàn chải đánh răng Siêu thị điện máy lại "siêu" ưu đãi người tiêu dùng Sao 'Thần điêu đại hiệp' và bạn gái kết hôn sau 40 năm quen biết Bé gái bị bố đánh tím tái vì 10.000 đồng Brexit có thể ảnh hưởng đến Chelsea nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh Dân Ấn Độ trùm chăn, giữ riêng tư cho cặp rắn đang giao phối Ảnh chưa từng công bố về Lầu Năm Góc vụ khủng bố 11/9 Louis Vuitton diễn thời trang trong bảo tàng Louvre Tràn lan màng bọc thực phẩm có độc Phần mềm quản lý nhân sự eHR
 
Quảng cáo
 
TIN CHỢ BÌNH TÂY
Forbes: CEO Vietjet là nữ tỷ phú Việt đầu tiên
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo lần đầu được Forbes đưa vào danh sách tỷ phú tự thân, với tài sản ước tính 1,7 tỷ USD.
Đề nghị giao toàn bộ doanh nghiệp nhà nước thuộc TP HCM cho HFIC
TP HCM kiến nghị Chính phủ cho phép Công ty Đầu tư tài chính nhà nước Thành phố tiếp tục được thực hiện chức năng đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước và nhận chuyển giao toàn bộ doanh nghiệp có vốn nhà nước trực thuộc cho HFIC.
 
Quảng cáo
 
Số người online: 58
Số người truy cập: 239752
Copyright © Chợ Bình Tây
57A Tháp Mười - P.2, Q.6 Tp. Hồ Chí Minh
Design by Đại Phát Co., Ltd www.dps.com.vn